ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์" ปฏิเสธ ร่วมกินข้าว-ดึงส.ส.เพื่อไทย เชื่อ"คุณหญิงสุดารัตน์ "เข้าใจผิด แต่หากมีหลักฐานว่าเป็นตนเองให้นำมาเปิดเผย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวมีการนัดรับประทานอาหารเช้ากับกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนในวันที่มีการอภิปรายทั่วไปเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่าในวันดังกล่าวตัวเองไม่ได้ไปพบกับกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยและยืนยันว่าไม่เคยแจกซองให้กับส.ส.ตามกระแสข่าว แต่ในช่วงเวลานั้นมีปัญหาอุทกภัย ส่วนใหญ่ ส.ส.หรือคนที่รู้จักกันก็จะช่วยหาสิ่งของไปมอบดูแลพี่น้องประชาชน การจะไปนั่งพูดคุยเพื่อดึงหรือดูดให้มาเข้าพรรคพลังประชารัฐนั้นไม่เป็นความจริง เมื่อมีการพูดกันไปมาก็จะทำให้คนที่รับฟังเกิดความเข้าใจผิด

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีคลิปเสียงนั้น นายสมศักดิ์ท้าให้นำมาเปิดเผยเพราะยืนยันว่าไม่มีตัวเองและไม่เกี่ยวข้องแน่นอน

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนพี่น้องในพรรคเพื่อไทย ว่ามีใครสนใจอยากจะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุว่า เมื่อไปสภาตัวเองก็จะคุยกับทุกคนที่รู้จักเพราะมีเพื่อนอยู่หลายพรรค พร้อมระบุในมุมการเมืองการมาดูดกันในระหว่างที่เป็นผู้แทนราษฎรแล้วไม่ใช่เรื่องง่าย จะมีเปอร์เซ็นต์ที่ทำได้ก็คือกรณีการยุบพรรค 

เมื่อถามว่า จะมีการคุยกันก่อนเพื่อให้มาเป็นพันธมิตรในฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุว่า เมื่อก่อนก็รู้จักกันทั้งนั้นเวลาเจอกันก็อดที่จะคุยกันไม่ได้ซึ่งก็เป็นการช่วยเหลือประชาชนจากปัญหาอุทกภัย ส่วนหากมีการย้ายมาจริงพร้อมรับหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ ขอให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าทำได้หรือไม่ ส่วนเรื่องการเป็นพันธมิตรกันนั้นทั้งสภาผู้แทนราษฎรเป็นพันธมิตรกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐยังต้องการเสียงสนับสนุนเพิ่ม นายสมศักดิ์ระบุว่าขณะนี้เสียงก็มีอยู่อย่างจำกัดปริ่มๆ ซึ่งทุกฝ่ายทราบดีอยู่แล้วเพราะเป็นคณิตศาสตร์ เรื่องนี้คงไม่ต้องตอบเพราะประชาชนก็เข้าใจอยู่แล้ว  

นายสมศักดิ์ ยังระบุว่า เรื่องนี้ตัวเองจะไม่เอาผิดคนที่ออกมาพาดพิง เพราะทราบดีว่าเป็นเรื่องการเมือง และไม่ได้ท้าทายอะไร เมื่อถามย้ำอีกว่าการย้ายเข้ามาของส.ส.เพื่อไทยจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุว่า การคุยกันเป็นเรื่องดีมาก อะไรที่ต้องแก้ไขปัญหาหรือพึ่งพากันในด้านกฎหมาย ก็ต้องมีการคุยกันทำความเข้าใจกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :