ไม่พบผลการค้นหา
'อุตตม' ไม่หวั่นเหตุระเบิดป่วนกรุงกระทบเชื่อมั่นนักลงทุน ชี้หุ้นร่วง 20 จุดเช้านี้ไม่ใช่ภาวะรุนแรง ขอยังไม่เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รอครม.อนุมัติแพคเกจทั้งหมดก่อน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ระเบิดในหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ต่อเนื่องช่วงเช้าวันนี้ (2ส.ค.) นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่เชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีมาตรการรองรับ และจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน 

ส่วนกรณีที่ตลาดหุ้นไทยร่วงลงไปกว่า 20 จุดตั้งแต่เปิดตลาดเช้านี้ (2 ส.ค.) นายอุตตม ระบุว่าไม่ใช่ภาวะรุนแรงของตลาดทุนไทย ซึ่งน่าจะไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนเมือง โดยสาเหตุที่ตลาดหุ้นติดลบหลักๆ เป็นผลมาจากเศรษฐกิจโลก และกรณีข้อพิพาทระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาประกาศจะขึ้นภาษีจีนรอบที่ 3 ดังนั้นจึงไม่หนักใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องรอคณะรัฐมนตรีอนุมัติก่อน ทั้งหมดจะออกมาเป็นแพคเกจโดยจะเน้นดูแลเศรษฐกิจฐานราก และกระตุ้นการลงทุน ซึ่งในวันนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลังเพื่อมอบนโยบาย โดยสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทำการบ้านว่าจะทำอะไรบ้างใน 3 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (2 ส.ค.) เปิดตลาดตกลงไปกว่า 18 จุด ก่อนจะไหลลงต่อเนื่องเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ร่วงลง ช่วงเที่ยงนี้ปิดที่ 1,678.79 จุด ลดลง 20.96 จุด มูลค่าการซื้อขาย 40,977.92 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง