ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่พบหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ไม่ใช่วัตถุระเบิด ติดตามผู้ต้องสงสัยตลอดคืน จากจุดเกิดเหตุถึงชุมพร ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยเสร็จสิ้น ว่าจากการเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ที่พบบริเวณป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยชุดอีโอดี ได้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำลายวัตถุดังกล่าว ก่อนนำมาตรวจสอบ ยืนยันได้ว่าสิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นกล่อง 2 กล่อง ภายในมีดลับลูกปืนจำนวนมาก และมีวัตถุคล้ายแผงวงจรไฟฟ้า ไม่พบดินระเบิด หรือสารเคมี ซึ่งไม่สามารถก่อให้เกิดระเบิดได้ เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

สำหรับการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยนั้น รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลจากพยานบุคคล และภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นชายใส่เสื้อสีเหลือง ซึ่งฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้วหลังสถานการณ์คลี่คลาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ในวันนี้ (2 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางมาประชุมมอบนโยบาย และประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินี้ด้วย

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ (1 ส.ค.) เวลาประมาณ 17.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก มีประชาชนมุงดูจำนวนมาก ทำให้ต้องปิดกั้นพื้นที่บนสกายวอล์ก และบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันอันตราย พร้อมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำลายวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว



'ประยุทธ์' สั่งเร่งจับตัวคนก่อเหตุ พร้อมขอปชช.อย่าตระหนก

ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์มีผู้ไม่หวังดีนำวัตถุต้องสงสัยไปวางซุกไว้หน้า สตช.ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เป็นเพียงกล่องน้ำผลไม้ มีไฟกระพริบสีเขียว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสันติบาลได้กั้นพื้นที่ พร้อมกับตัดสัญญาณมือถือ รวมทั้งปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันเหตุลุกลาม อีกทั้งยังประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) เข้าทำการตรวจสอบคลี่คลายสถานการณ์แล้ว

"นายกฯได้รับรายงานและติดตามเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมคนร้าย และขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร และประชาชน ร่วมเฝ้าระวังสอดส่องดูแลพื้นที่สำคัญ ป้องกันคนไม่ดีสร้างสถานการณ์" โฆษกรัฐบาล กล่าว

ตามผู้ต้องสงสัยตลอดคืน เจอตัวที่ชุมพร

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 2 ส.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่าตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนคดีเหตุชายยัดวัตถุต้องสงสัยเข้าไปบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1 โดยใช้เวลา กว่า 3 ชั่วโมง

กระทั่ง เมื่อเวลา 02.00 น.มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมชายต้องสงสัย จำนวน 2 ราย ได้บนรถขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขณะเข้าจุดตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม ตำบล วังไผ่ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร การจับกุมครั้งนี้นั้นสืบเนื่องมาจากภายหลังเกิดเหตุ

ทางตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที จนพบว่าผู้ก่อเหตุ มีจำนวน 2 ราย โดยรายแรกทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกรายที่ปรากฎตามกล้องวงจรปิดนั้น หลังก่อเหตุได้เดินไปพบกันที่จุดนัดพบบนสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ก่อนพากันเข้าไปยังห้างสยามพารากอน จากนั้นผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ได้เข้าไปเปลี่ยนชุดเพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้เดินไปขึ้นรถแท็กซี่ไปลงที่บริเวณสวนจตุจักร ริมถนนพหลโยธิน และต่อรถแท็กซี่อีกคันไปยังสถานีขนส่งกรุงเทพ (หมอชิต2) แล้วทั้ง2 เข้าไปเปลี่ยนชุดอีกครั้งในห้องน้ำของสถานี และซื้อตั๋วโดยสารรถ เพื่อหลบหนีลงจังหวัดทางภาคใต้ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวมาให้ทางผู้บังคับบัญชาทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง และแถลงรายละเอียดของคดี ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่ตอบคำถามใดๆ