ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' ทวีตประณามผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดใน กทม. ชี้ทำลายภาพลักษณ์ประเทศ และความสงบสุขของประชาชน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเร่งด่วน ด้านโลกออนไลน์เกิดกระแสแฮชแท็ก #ระเบิด มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ทางการว่า "เหตุการณ์ระเบิดเช้านี้ ผมขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชน และผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้วครับ"

ในขณะที่สังคมออนไลน์ทวิตเตอร์เองเกิดแฮชแท็ก #ระเบิด โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวลงไปประมาณว่า เลิกทำให้ประชาชนเดือดร้อนได้แล้ว เศรษฐกิจแย่พออยู่แล้ว แบบนี้จะอยู่กันอย่างสงบสุขไม่ได้หรอก ต้องมีสถานการณ์แบบนี้จะได้อ้างว่าหลังเลือกตั้งก็ไม่สงบ จะได้ใช้เป็นข้ออ้างความจำเป็นต้องมีทหารปกครอง อาจใช้เป็นข้ออ้างของการนำ ม. 44 กลับมาใช้อีกครั้ง และผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ ประชาชน เพราะต้องอยู่กับความหวาดระแวง หวาดกลัว

และมีบางความคิดเห็นบอกว่า ให้ใจเย็นก่อน ตอนนี้ไม่สามารถใช้ ม. 44 ได้แล้ว อำนาจในการดูแลความสงบเรียบร้อยทาง กอ.รมน.เป็นผู้รับผิดชอบ การระเบิดรอบนี้ไม่โทษใคร แต่คนรับผิดชอบต้องจับให้ได้ว่าใครเป็นคนทำ

ด้านจอห์น วิญญู พิธีกรคนดัง ได้ทวีตข้อความว่า "คำอ้างและการใช้งบประมาณไปกับความมั่นคงของ คสช. ที่ผ่านมามันได้อะไรมั้ย? เหตุการณ์วันนี้ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของหน่วยงานความมั่นคง และคำสัญญาที่เชื่อไม่ได้ของคนทำรัฐประหารที่อ้างความสงบ" 

'อลงกรณ์' ชี้ระเบิดท้าทายอำนาจรัฐโดยตรง

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดวันนี้ว่า เหตุการณ์วางระเบิดหลายจุดครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศและยังเป็นการท้าทายอำนาจรัฐโดยตรง แต่มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถรับมือและจัดการกับเหตุการณ์ครั้งนี้ได้โดยเร็ว

รวมทั้งขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็วโดยหวังว่าจะสอบสวนขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในเร็ววันเพื่อดับชนวนความตื่นตระหนกและผลกระทบของเหตุการณ์วางระเบิดดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ขอประณามผู้บงการและผู้ลงมือวางระเบิดที่ได้สร้างความเสียหายให้กับความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศ ถือเป็นการบ่อนทำลายชาติอย่างร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :