ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์ไฟป่าภาคเหนือลุกลามหนัก 'นายกฯ' กำชับมท.-กองทัพ ระดัมกำลังพลปฏิบัติการ ด้าน 'หญิงหน่อย' ห่วงเรียกร้องให้ช่วยชาวบ้าน

จากกรณีสถานการณ์ไฟป่าลุกลามหนักในพื้นที่ภาคเหนือ บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอนปุย จังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย ส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตประชาชนบรเวิณใกล้เคียง เบื้องต้น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมติดตามสถานการณ์ไฟไหม้อย่างใกล้ชิด

โดยนายกฯ จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และกองทัพ เร่งจัดกำลังสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจดับไฟ รวมทั้งให้นำเฮลิคอปเตอร์ MI-17 ของกองทัพบก และเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปช่วยสนับสนุนภารกิจเพื่อทำการดับไฟซ้ำด้วยแล้ว ทั้งนี้ ขอให้เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว รวมถึงประชาชนที่ไม่มีกิจจำเป็นอยู่บ้านหรือในที่พัก เพื่อหลีกเลี่ยงสัมผัสฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ ด้วย

ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า ไม่เพียงแต่การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่รุมเร้า ซึ่งได้รับแจ้งจากส.ส. ว่าเวลานี้พี่น้องชาวเชียงใหม่ เชียงราย กำลังเจอไฟป่าลุกลามซ้ำเติม จนเกินกำลังชาวบ้าน-อาสาสมัครแล้ว ขณะที่สถานการณ์ฝุ่นพิษ PM2.5 ยังหนักมาก และไม่มีใครเหลียวแล นายกฯ ช่วยเร่งสั่งการให้ไปช่วยชาวบ้านด่วน

อ่านเพิ่มเติม