ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สงสัยคณะกรรมการวัตถุอันตราย ใช้แท็กติกอะไร ขยายเวลาแบนสารเคมี - 'มนัญญา' คืนกรมวิชาการเกษตรให้ รมว.เกษตรฯ บอก ขอดูแล กรมชลประทานแทน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการวัตถุอันตราย มีมติขยายเวลาแบนสารพิษ โดยนายอนุทิน ระบุว่า การประชุมวันนี้ กรมวิชาการเกษตรไม่มีข้อมูลมานำเสนอ ทำให้คณะกรรมการวัตถุอันตราย ลงมติขยายเวลาออกไป พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การลงมติมีแท็กติกอย่างไรหรือไม่ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีเบื้องหลังกันหรือไม่ นายอนุทินบอกให้ฟังเสียงหัวเราะ จากนั้นก็ได้หัวเราะในลำคอให้ผู้สื่อข่าว

นายอนุทิน ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การเมือง ตัวแทนแต่ละกระทรวงอาจจะมองคนจะมุม เชื่อว่า ไม่กระทบกับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล 

ด้านนางสาวมนัญญา ระบุว่า เสียใจ เพราะทำเต็มที่แล้ว จากนี้คงคืนกรมวิชาการเกษตรให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตนเองขอดูแลกรมชลประทานแทน

ส่วนจะมีการเสนอเรื่องย้ายอธิบดีกรมวิชาการเกษตรหรือไม่นั้น นางสาวมนัญญา กล่าวว่า ตัวอธิบดี ก็มีปัญหา เกี่ยวกับการทุจริตงบประมาณที่กำหนดถูกตรวจสอบอยู่ คิดว่าก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น เพราะก็เคยเตือนมาแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :