ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" ลั่น โควิด -19 ไม่ทำรัฐบาลสั่นคลอน มีแต่เหนียวแน่นมากขึ้น พร้อมระบุโรงพยาบาลรัฐได้บริหารหน้ากากอนามัยตามพาณิชย์ จัดสรรให้เพียงพอ มุ่งให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นหลัก ย้ำ สธ.ไม่มีหน้าที่จำหน่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีหน้ากากอนามัยไม่เพียงพอในโรงพยาบาลได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงพาณิชย์หรือไม่ว่า ในส่วนของโรงพยาบาลรัฐได้มีการจัดสรรตามโควต้าที่ได้รับ ซึ่ง 2-3 วัน ที่ผ่านมาสถาการณ์คลี่คลายลง กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีหน้าที่หาหน้ากากอนามัยมาเพื่อจำหน่าย และที่ผ่านมาตอนที่มีปริมาณเพียงพอมีการจัดสรรให้ให้ประชาชนส่วนหนึ่ง แต่เมื่อมีการควบคุมมุ่งไปที่บุคลากรทางการแพทย์เป็นหลัก ซึ่งเท่าที่ประชุมมายังไม่มีการแจ้งว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม

ส่วนได้มีการทำความเข้าใจกับบุคลากรทางการแพทย์ที่จะออกมาเคลื่อนไหวเรื่องหน้ากากอนามัยใน จ.ขอนแก่น แล้วหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า มีผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุขดูแลพื้นที่ต่างๆ อยู่ โดยหากมีปัญหาจะมีผู้ตรวจราชการคอยประสานงานและแจ้งเข้ามายังกระทรวงสาธารณสุข

ด้านจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ มีจำนวนกว่า 15 ราย กลับบ้านไปแล้ว 35 ราย และขณะนี้เองสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนจะประกาศประเทศกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการโรคติดต่อ

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ออกจากตำแหน่ง ไม่เช่นนั้นจะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่มติของพรรคประชาธิปัตย์ ขออย่าถามพรรคอื่นกับตน ให้ถามเพียงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งยังทำงานเต็มที่อยู่ ยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาโควิด -19 จะไม่ทำให้รัฐบาลนั้นสั่นคลอน แต่จะทำให้เกิดความแน่นเหนียวมากยิ่งขึ้น โดยขอให้มั่นใจว่าสถานการณ์ยังไม่ร้ายแรงเกินความควบคุม