ไม่พบผลการค้นหา
สมพงษ์-ภูมิธรรม-สุดารัตน์-ชัชชาติ-วันนอร์-นิกร แสดงความเสียใจกับพรรคอนาคตใหม่ หลังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ด้านปารีณาโพสต์รวมตัวฉลอง

วันที่ 21 ก.พ. หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี นักการเมืองจากพรรคต่างๆ ได้แสดงปฏิกิริยา บางคนแสดงความเสียใจกับพรรคอนาคตใหม่ และบางคนรู้สึกว่านี่คือเหตุการณ์ที่ต้องฉลอง


ภูมิธรรม

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง กับพรรคอนาคตใหม่ และขอเป็นกำลังใจให้คณะผู้บริหารพรรค/นักการเมืองของพรรคและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกท่านกับสถานการณ์ที่ต้องเผชิญ. ขอให้ทุกท่านมีพลังใจที่เข้มแข็งและก้าวเดินต่อไป บนหนทางที่จะร่วมกันสร้างสรรค์ประชาธิปไตยและช่วยกันแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผมขอส่งกำลังใจให้กับพรรคอนาคตใหม่ ขอให้ยืนหยัดต่อไปด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง ผมจะเป็นกำลังใจให้กับทุกย่างก้าวที่อนาคตใหม่จะเดินต่อจากนี้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งถือเป็นอุดมการณ์ที่เราต่างยึดมั่นเช่นเดียวกัน" 

สัม คุณหญิงสุดารัตน์

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ‪การทุบทำลายอนาคตใหม่ในวันนี้ ทำได้แค่ร่างเท่านั้นแต่จิตวิญญาณ อุดมการณ์ในใจทุกคน ไม่มีใครมาทำลายได้ ‬‪ขอเป็นกำลังใจให้ทีมอนาคตใหม่ทุกท่าน ‬เราจะร่วมเดินหน้าฝ่าฟันกับอำนาจที่บ่อนเซาะกร่อนทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของเราอย่างมุ่งมั่นต่อไป


ชัชชาติ

เช่นเดียวกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้กำลังพรรคอนาคตใหม่ ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหารและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกท่าน และขอให้พลังศรัทธาความหวัง ยังคงอยู่และเพิ่มทวีคูณขึ้น ทุกอุปสรรคจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ แสดงความเสียใจกับคณะกรรมการบริหาร ส.ส.และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทั่วประเทศ ตลอดจนผู้ที่มีความชื่นชอบพรรคอนาคตใหม่ต่อการที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่และตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี เพราะ ตั้งแต่รัฐสภาได้เปิดทำการพรรคอนาคตใหม่เป็น 1 ใน 7 พรรคฝ่ายค้านที่กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีความตั้งใจที่จะพัฒนาประชาธิปไตยและปฏิรูปการเมือง มีการนำวิธีคิดใหม่ๆมาใช้กับการเมืองซึ่งเป็นความหวังของพี่น้องประชาชนคนไทยจำนวนไม่น้อยที่จะเสริมสร้างประเทศของเราให้มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขและปราศจากการควบคุมของเผด็จการ พร้อมทั้ง มีการเสนอให้มีการพัฒนากฎหมาย มีการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในการทำงานการเมืองมาโดยตลอด

"การยุบพรรคอนาคตใหม่เป็นการทำลายความหวังของประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการเห็นประชาธิปไตยมีความก้าวหน้าในประเทศไทยและถึงแม้ว่ากิจกรรมทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ต้องสะดุดหยุดลง แต่มั่นใจว่าพรรคอนาคตใหม่คงยังไม่หมดกำลังใจเพราะหน้าที่ในการทำงานให้กับประชาชนในระบบประชาธิปไตยนั้นสามารถทำงานได้ทั้งในและนอกสภา พรรคอนาคตใหม่ต้องเดินหน้าและขอเป็นให้กำลังใจให้พรรคอนาคตใหม่หาทางออกในการบริหารจัดการพรรคและสมาชิกพรรคซึ่งมีอุดมการณ์อย่างเหนียวแน่นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนที่เคยสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่คงจะให้การสนับสนุนและฟื้นฟูพรรคอนาคตใหม่ หรือ ร่วมกันแก้ไขสถานการณ์อันเลวร้ายในวันนี้ให้หมดไปโดยเร็ว" นายวันมูหะมัดนอร์ ระบุ

ขณะที่พรรคเพื่อชาติ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจต่อกรณียุบพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า ในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ต้องยอมรับว่าแนวทางและกระบวนการของคนรุ่นใหม่เป็นความหวังของประเทศ เมื่อเหตุการณ์อันไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับพรรคอนาคตใหม่ พลังแห่งความศรัทธาไม่ได้หนีไปไหน แต่มันโปรยปรายอยู่ทุกอณูของแผ่นดินเราจะเดินไปด้วยกัน แม้ระยะทางจะไกลขึ้นกว่าเดิม

ปารีณา

ด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความว่า หลังจาก ยุบอนาคตใหม่ ขอเชิญทุกท่านรวมตัวกันไป ฉลอง เดินหน้าประเทศไทย

ขณะที่ นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ในนามพรรคการเมืองด้วยกัน ขอแสดงความเสียใจในการที่พรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุบพรรค และขอแสดงความเข้าใจคณะกรรมการบริหารพรรคถูสั่งตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา10ปี  โดยเรื่องนี้เป็นประสบการณ์ที่เคยเกิดกับพรรคชาติไทยที่ก่อตั้งขึ้นมายาวนานกว่า 35 ปีก็ถูกคำสั่งให้ยุบไปทำให้พรรคและสมาชิกจำนวนมากหายไป ซึ่งต่อมาสมาชิกหลายคนก็ร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาดำเนินงานทางการเมืองต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ 

นายนิกร กล่าวว่า ตนและอดีตคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทย ต่างเข้าใจความรู้สึกของกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองดีว่า เสียใจและมีความคับข้องใจอย่างไร เพราะเคยถูกตัดสิทธิทางการเมืองมาก่อนในกรณีพรรคเคยถูกยุบเป็นเวลา 5 ปี พรรคชาติไทยพัฒนาจึงขอแสดงความเสียใจแก่สมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และขอเป็นกำลังใจให้ ณ โอกาสนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง