ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ คุณหญิงสุดารัตน์ แถลงดัน 5 พลังปลุกเศรษฐกิจไทยให้คืนกลับมา หมดเวลารัฐบาลทหาร เพิ่ม 3 ด้านแข็งแกร่ง ได้เวลาคนไทยกระเป๋าตุง ขณะที่ ‘ชัชชาติ’ ประกาศดัน 6 ยุทธศาสตร์สู่ไทยยั่งยืน

พรรคเพื่อไทยจัดสัมมนาพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และผู้อำนวยเลือกตั้งของผู้สมัครทั่วประเทศร่วมประชุมกันพร้อมเพรียง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุต่อที่ประชุมพรรคถึงนโยบายของพรรคว่า เป็นระยะเวลากว่าสองเดือน ที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่ ได้สัมผัสกับประชาชนทั่วทุกภาค ตั้งแต่ใจกลางกรุงเทพฯ ไปเหนือจรดใต้ พี่น้องประชาชนทั่วทุกภูมิภาคต่างสะท้อนความทุกข์ที่เกิดขึ้นอย่างแสนสาหัส ตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา จากสภาพเศรษฐกิจที่เลวร้าย ค้าขายไม่ได้ มีแต่หนี้สินท่วมตัว ขณะที่ รัฐบาลพยายามจะบอกว่าเศรษฐกิจดี แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น มีเพียงมหาเศรษฐีระดับเจ้าสัวไม่กี่รายที่รวยขึ้น ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำสูง เป็นอันดับต้นๆ ของโลก เกิดสภาพรวยกระจุกจนกระจาย

ทั้งนี้ ประชาชนเฝ้ารอวันเลือกตั้งด้วยความหวัง วันที่ 24 มี.ค. 2562 เป็นวันที่ประชาชนได้ก้าวออกจากทุกข์ครั้งนี้ ขอเรียนพี่น้องชาวเพื่อไทย ตลอดเวลาที่บอกประชาชนเศรษฐกิจไม่ดี เราต้องแข็งแรงไปสู้งานหนักให้ประชาชน ตอนนี้มีพรรคการเมืองเกิดขึ้น 2 ขั้ว คือ ขั้วที่ตั้งขึ้นสืบทอดอำนาจเผด็จการ กับอีกขั้วตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาธิปไตยเป็นปากท้องประชาชน

"เราไม่ได้อยู่สงครามโลกใช้รถถังไปสู้กัน แต่เราอยู่สงครามการค้าต้องออกไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ปีนี้เศรษฐกิจจะแย่มาก ธนาคารโลกยืนยันเศรษฐกิจโลกอยู่ในข่วงขาลง ที่สำคัญถ้าเราได้ผู้เป็นรัฐบาลไม่เชี่ยวชาญเศรษฐกิจคนไทยจะทุกข์มากขึ้น รัฐบาลจะเลือกคนที่เชี่ยวชาญการทหารหรือรัฐบาลเชี่ยวชาญการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมีนายทักษิณ ชินวัตร เคยทำสำเร็จ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทุกครั้งเราทำเศรษฐกิจดีขึ้นทุกครั้ง มีความสุขอยู่บนกระเป๋าที่ตุงทุกครั้ง เชื่อว่าทีมพรรคเพื่อไทยจะใช้เวลาไม่นานไม่ยากสำหรับพรรคเพื่อไทย เราจะเร่งสร้างรายได้ให้ประชาชนกลับมากระเป๋าตุง เราต้องเพิ่มพลังให้คนไทย 5 ด้าน

1.เพิ่มพลังเกษตรกรไทย ด้วยการขายราคาสินค้าเกษตรกรราคาดี ถึงเวลาเกษตรกรจะกำหนดราคาพืชผลด้วยตัวเอง

2.พลังเอสเอ็มอี ที่พรรคได้เริ่มขึ้น แต่วันนี้พลังเอสเอ็มอีกำลังหมดแรงเหมือนพลังเกษตรกร เราจะเพิ่มพลังเอสเอ็มอีให้มีความพร้อมบุกตลาดโลกด้วยเทคโนโลยี

3.เพิ่มพลังการส่งออกด้วยความเชี่ยวชาญเวทีโลก เราเป็นหนึ่งไม่รองใครความสามารถการเจรจาเอฟทีเอเริ่มต้นในยุคคนทำงานพรรคเพื่อไทย

4.พลังรายได้จากการท่องเที่ยว ดึงเงินทั่วโลกกระจายรายได้ทุกจังหวัด โดยไม่ต้องรอโครงสร้างพื้นฐาน การเข้ามาจะกระจายสู่ชุมชนทุกจังหวัด ให้เรือล่มเพียงลำเดียวนักท่องเที่ยวหายหมดทั้งประเทศ โดยเหตุการณ์สึนามิเราทำให้ประชาชนเชื่อมั่นมาแล้ว เราจะสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมา

5.เพิ่มพลังคนรุ่นใหม่ สร้างเถ้าแก่ใหม่ทั่วประเทศ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า 5 พลังจะขับเคลื่อนกำลังซื้อประเทศ เศรษฐกิจไทยต้องเพิ่มกำลังซื้อ โดยให้กับคนตัวเล็กทุกคนให้ได้ และต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้ประเทศไทย 4-5 ปีเกิดการถดถอย เราจะไม่ปล่อยให้ประเทศไทยล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอย สิ้นหวังต่อไป 

พรรคเพื่อไทยจะทำ 3 ด้านความแข็งแกร่ง ประกอบด้วย 1.การพัฒนาคนต้องเป็นวาระแห่งชาติเป็นพลเมืองโลก เด็กไทยต้องเป็นพลังขับเคลื่อนให้ได้

2.พัฒนาสุขภาพดีถ้วนหน้า วันนี้เรากำลังเข้าสู่เฟสสองการทำโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเพื่อให้คนไทยเป็นกำลังผลิตของประเทศ 

3.พัฒนาสร้างโครงข่ายคมนาคมและระบบน้ำ เราได้รัฐมนตรีแข็งแกร่งมาทำเรื่องนี้คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย 

พรรคเพื่อไทยจะนำพาประเทศไทยสู่ความสงบสุข ไม่ใช่ความสงบสุขแบบ 4-5 ปีที่ไม่มีเสรีภาพ ความสงบสุขไร้คุณภาพกระเป๋าแฟบ เพื่อไทยจะสร้างความสงบสุขบนเศรษฐกิจที่ดี

“มีบางพรรคการเมืองหรือผู้มีอำนาจบอกปล่อยเลือกตั้งเลือกพรรคการเมิอ งเดี๋ยวบ้านเมืองไม่สงบ ความไม่สงบที่เต็มด้วยความทุกข์กระเป๋าแฟบเป็นทุกข์ เพื่อไทยจะสร้างความสุขให้อนาคตประเทศ” คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำ

ชัชชาติ เพื่อไทย

จากนั้นมีการเปิดตัวขุนพลเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยนำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โดยนายชัชชาติ ระบุว่า พรรคจะผลักดันสิ่งที่จะทำ 6 ยุทธศาสตร์ คือ

1.ไทยทำ คือต้องสร้างแบรนด์ไทยแลนด์ให้เข้มแข็ง สร้างแบรนด์เมดอินไทยแลนด์ 

2.ไทยทันสมัย วันนี้ประเทศไทยมีเทคโนโลยีมาก แต่ต้องลดขั้นตอนติดขัดของระบบราชการ

3.ไทยเท่าเทียม ต้องกระจายอำนาจท้องถิ่นโดยเฉพาะการศึกษา การสาธารณสุขต้องมี จะทำให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

4.ไทยเชื่อมไทย พัฒนาระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงทั่วประเทศ

5.ไทยเชื่อมโลก ต้องเชื่อมความสัมพันธ์ การเจรจาการค้าที่ประเทศหยุดหายไป ต้องเจรจาทั่วโลก กระทรวงการต่างประเทศ ต้องเก่งเจรจาการค้า เอาคนเก่งคนไทยกลับมาที่ประเทศไทย สร้างงานที่มีคุณภาพสูงให้คนไทย

6.ไทยยั่งยืน ให้เกิดความโปร่งใสในระบบราชการบริหารประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตรักษาสิ่งแวดล้อม จัดการมลพิษ

พรรคเพื่อไทย สุดารัตน์ ชัชชาติ วิโรจน์ 20190128_Sek_01.jpgพรรคเพื่อไทย สุดารัตน์ ชัชชาติ 47313.jpg

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมกันถ่ายรูปบนเวที โดยคุณหญิงสุดารัตน์เน้นย้ำว่า พวกเราคือขุนพลคือนักรบผู้กล้าแข็ง คนที่มีความสามารถกระจายอยู่ทั่วประเทศ ชัยชนะเราจะเกิดขึ้นด้วยขุนพลที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง จะนำชัยชนะมาสู่คนไทยให้ได้ค่ะ "หมดเวลารถถัง ได้เวลาสำหรับผู้บริหารมืออาชีพ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง