ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' ประกาศม็อบปลดแอกไปยื่นหนังสือที่ไหนตามไปจิกทุกที่ พร้อมยื่นยูเอ็น อย่าฟังข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม

ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหนังสือต่อผู้แทนสำนักงานสหประชาชาติ หรือ UN ประจำประเทศไทย เพื่อคัดค้านการก้าวล่วงอำนาจอธิปไตยของไทยและเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการชุมนุมของคณะราษฎร'63 รวมถึงปกป้องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

โดยมีมวลชนจากสมาคมอนุเคราะห์คลองเตยแห่งประเทศไทยประมาณ 50 คน เดินทางมาร่วมสนับสนุนพร้อมชูป้ายข้อความเป็นภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับการปกป้องสถาบันและอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกันด้วย พร้อมร่วมกันเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ต่อเนื่องกันกว่า 10 ครั้ง 

ปารีณา ยื่นหนังสือ un

กรณีนี้ สืบเนื่องจาก วันที่ 10 ธ.ค. กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยนำโดย สมยศ พฤกษาเกษมสุข เข้ายื่นหนังสือต่อยูเอ็น ขอให้กดดันรัฐบาลไทยให้ยุติการดำเนินคดีกับนักศึกษาและประชาชนที่ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยตามสิทธิเสรีภาพแห่งรัฐธรรมนูญและหลักสิทธิมนุษยชนสากล และให้มีการยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112

อย่างไรก็ตาม ปารีณา ยืนยันว่า ในอนาคตหากฝ่ายผู้ชุมนุมคณะราษฎร 63 หรือกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ เดินทางไปยื่นหนังสือที่ไหนตนก็จะตามไปทุกที่ โดยวันนี้ได้มีเอกสารนำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการชุมนุมว่าไม่ได้สงบสันติปราศจากอาวุธทำผิดกฎหมาย จึงต้องรับผิดตามกฎหมายด้วยและชี้ให้สหประชาชาติเห็นถึงความสำคัญและจำเป็นจะต้องมีกฎหมายอาญามาตรา 112 ของไทย ซึ่งทั่วโลกทุกประเทศทั่วโลกล้วนมีกฎหมายลักษณะนี้ในการคุ้มครองประมุขของรัฐ

ปารีณา ยื่นหนังสือ unปารีณา ยื่นหนังสือ un

อ่านเพิ่มเติม