ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันไม่ชอบความรุนแรง เร่งรัดให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หาผู้กระทำผิด ห่วงจะเป็นเรื่องการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามคดีทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดประชุมดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำความผิด 

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ไม่นิยมความรุนแรง ใครมาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยของประเทศต้องถูกลงโทษ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับนโยบายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมืองนั้น ยังไม่ทราบ ต้องรอให้ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจน แต่ก็เป็นห่วงว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง อย่างไรก็ตามได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยให้นายสิรวิชญ์แล้ว สำหรับนักกิจกรรมการเมืองคนอื่นๆ เช่น นายเอกชัย หงส์กังวาน จะมีการดูแลความเรียบร้อยให้ด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรระบุว่า ต้องมีการร้องขอมา

ส่วนกรณีกลุ่มการเมืองนำประเด็นนี้ไปขยายความต่อ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า คดียังไม่ชัดเจน อยู่ระหว่างดำเนินการ เมื่อถามว่ารัฐบาลจะกลายเป็นแพะหรือไม่ และจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะทำอย่างไรได้ เราดำเนินการเต็มที่

ส่วนการเร่งรัดคดีกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้แล้วเสร็จภายในกี่วัน เพราะมีการปลุกกระแสในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าจะให้ทำอย่างไรได้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการประชุมเร่งรัดคดีและรายงานความคืบหน้าทุกวันในเวลา 19:00 น.

จักรทิพย์

ผบ.ตร. ยังไม่ทราบปมคนทำร้าย 'จ่านิว' เป็นลูกน้องนักการเมืองดัง 

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนหาตัวคนรุมทำร้าย นายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว ว่า ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องขอเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทำงานหน่อย 

เมื่อถามถึง รายงานข่าวว่า 'จ่านิว' จำหน้าคนร้ายได้ โดยเป็นลูกน้องของนักการเมืองชื่อดังนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนกรณีที่มีผู้นำไปเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรับฟังไว้พิจารณาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง