ไม่พบผลการค้นหา
'สมชัย' โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว นัดสื่อ 23 มี.ค. แฉเหตุ คสช.งัด ม.44 ปลดตัวเองพ้น กกต. พร้อมยกเหตุการณ์ในอดีตที่เคยทำนายแล้วผลออกมาตรงตามที่คาดการณ์

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ตนเองจะเล่าให้ฟังถึงเรื่องที่ยังไม่ได้พูด และอาจเป็นเหตุให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หวั่นไหว จนต้องออกคำสั่ง มาตรา 44 ให้ตนเองพ้นจาก กกต.

ทั้งนี้ นายสมชัย ได้อธิบายและสิ่งที่ตัวเองได้เคยคาดการณ์ไว้เมื่อขณะปฏิบัติหน้าที่ กกต. อยู่ 6 เรื่องว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือก่อให้เกิดความสับสนต่อสังคม โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2557 ได้บอกกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าหากเดินหน้าจัดเลือกตั้งทั้งที่ 28 เขตไม่สามารถเปิดรับสมัครได้จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้งโมฆะ เพราะเป็นการจัดการเลือกตั้งที่ขัดรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่วันเดียวกันทั้งประเทศ

นายสมชัย ยังยกเหตุการณ์ที่หัวหน้า คสช.ตั้งคำถามต่อประชาชนว่า คสช.มีสิทธิสนับสนุนพรรคการเมืองหรือไม่ โดยระบุว่า หาก คสช. เป็นองค์กรที่เป็นหลักในกลไกการบริหารประเทศ การสนับสนุนพรรคการเมืองอาจไม่เหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง