ไม่พบผลการค้นหา
'สรรเสริญ' เผยนายกฯ ห่วงชุมนุมการเมืองกระทบบรรยากาศเลือกตั้ง ยืนยันขั้นตอนโรดแมปเป็นตามกฎหมาย ย้ำไม่ต้องการให้กลับไปวงจรเดิมอีก

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ เพราะแม้หลายอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดีมากกว่าก่อนปี 2557 เช่น ความสงบเรียบร้อย ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาความยากจน การทุจริตคอร์รัปชั่น แต่ยังมีคนบางกลุ่มพยายามเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย และจะยิ่งเข้มข้นขึ้นอีก ถ้ารัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้อง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจดีว่าประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแมป โดยขั้นตอนและวันเลือกตั้งนั้นเป็นไปตามกฎหมาย 


"ภารกิจสำคัญที่ คสช.ต้องเข้ามา และมีรัฐบาลบริหารประเทศในช่วงนี้ คือการเปลี่ยนผ่านไปสู่การมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ดังนั้น หากยังเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นอย่างต่อเนื่อง อะไรคือหลักประกันว่าบรรยากาศของการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สังคมเริ่มรู้สึกกังวลว่าภาพเก่าๆ เริ่มกลับมาอีกครั้ง จึงอยากให้ทุกคนร่วมกันพิจารณาว่าสิ่งใดควรทำและไม่ควรทำ เพื่อประคับประคองให้บ้านเมืองเดินต่อไป ส่วนรัฐบาลและ คสช.จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จะไม่ยอมให้ประเทศกลับไปสู่วงจรแบบเดิมอีกเด็ดขาด พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และดำเนินการด้วยความรอบคอบและรัดกุมภายใต้กรอบของกฎหมาย 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

คนอยากเลือกตั้งพับจรวดสื่อสาร บอกกองทัพ มีหน้าที่ปกป้องไม่ใช่ปกครอง

คนอยากเลือกตั้งประกาศจี้กองทัพหยุดหนุน คสช.

'โรม' เดินหน้าเคลื่อนไหวเรียกร้องเลือกตั้งวันนี้ กังวลถูกขัดขวางสิทธิ