ไม่พบผลการค้นหา
'โรม' และ 'จ่านิว' ยืนยันเย็นนี้เดินไปกองทัพบก เรียกร้องคสช. หยุดยื้ออำนาจ จัดเลือกตั้งเดือน พ.ย. และเพิ่มข้อเสนอกองทัพ เลือกยืนข้างประชาชน

บรรยากาศการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้กองทัพหยุดหนุน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. หยุดการยื้ออำนาจและจัดการเลือกตั้งวันนี้ยังเรียบร้อย ประชาชนเข้าร่วมนับร้อย ขณะที่ รังสิมันต์ โรมประกาศ 5 พ.ค. จะไล่ คสช. อย่างเป็นทางการ

2190.jpg

ผู้ชุมนุมจำนวนประมาณร้อยกว่าคน ทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ขณะที่สื่อและโซเชียลมีเดียรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังบริเวณสนามหลวงจำนวนมาก อย่างไรก็ตามผู้จัดกิจกรรมยังยืนยันจะเดินเท้าออกจาก มธ. ไปยังกองทัพบกในเวลา 17.00 น. แน่นอน

นายรังสิมันต์ โรม นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งต้องกาสรให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช. และการจัดกิจกรรมเดินเท้าไปยังกองทัพบกวันนี้ก็เพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้

2189.jpg

ข้อเรียกร้องต่อมาก็คือการเสนอให้ยุบเลิก คสช. เปลี่ยนเป็นรัฐบาลรักษาการ ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ทำให้บรรยากาศการเมืองปลอดทหาร เปิดให้สังคมมีการถกเถียง แสวงความร่วมมือจากภาคประชาสังคม

และข้อเรียกร้องต่อกองทัพก็คือ ขอเรียกร้อง ให้กองทัพบก ภาคส่วนต่างๆ หยุดสนับสนุน คสช. และเลือกข้าง ประชาชน

นายรังสิมันต์กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 5 พ.ค. ที่จะถึงนี้คือดีเดย์ที่จะขับไล่ คสช. อย่างเป็นทางการ

2188.jpg


นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินขบวนสู่กองทัพบกวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้กองทัพเคียงข้างประชาชน ไม่แทรกแซงการเมือง เพราะ ตอนนี้กองทัพ พยายามแทรกแซง ควบคุมการเมืองทุกส่วน โดยเขาระบุว่ากองทัพกำลังบ่อนทำลาย สิทธิเสรีภาพ และควบคุมกลไกการบริหาร ราชการแผ่นดิน

“จึงเรียกร้องให้กองทัพ ต้องถอนการสนับสนุน คสช. ไม่ปกป้องผล ประโยชน์ คสช. และควรแสดงความจริงใจ อยากให้มีการเลือกตั้งอย่างเเท้จริง”

ทั้งนี้ นายสิรวิชญ์ยืนยันว่าการเดินขบวนวันนี้จะยังเกิดขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้เดินบนฟุตปาธ 

“เดือนพฤษภาคมจะยกระดับไล่ทั้งองคาพยพของ คสช. ถ้า คสช.และกองทัพไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” จ่านิวกล่าว