ไม่พบผลการค้นหา
"รังสิมันต์ โรม" เดินหน้าเคลื่อนไหวเรียกร้องการเลือกตั้งวันนี้ (24มี.ค.61) กังวลถูกขัดขวางสิทธิเสรีภาพ ย้ำไม่เชื่อการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้ หากไม่ต่อสู้แย่งมา

รังสิมันต์ โรม นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ประกาศนัดชุมนุมเดินเท้าจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปที่กองทัพบก ในวันนี้ (24 มี.ค.61) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช.คืนประชาธิปไตย ให้เข้าสู่ขั้นตอนและการจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

โรม ให้สัมภาษณ์กับ "วอยซ์ ออนไลน์" ว่า การเคลื่อนไหววันนี้จะเป็นไปโดยสงบ และจะมีการประกาศข้อเรียกร้องต่อสังคม และ คสช. อยากให้รอดูว่าสิ่งนั้นคืออะไร ส่วนความกังวลขณะนี้มีเพียงอย่างเดียว คือไม่อยากเห็นการเข้ามาขัดขวางสิทธิเสรีภาพของประชาชน หากจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาสังเกตการณ์ เราไม่มีปัญหาเพราะมองเป็นเรื่องของการช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัย

สำหรับ ผู้เข้าร่วมการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีจำนวนมากน้อยเพียงใด ส่วนใหญ่ที่ผ่านมามีความเป็นไปได้ตั้งแต่หลักสิบ จนถึง หลักพันคน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ รังสิมันต์ โรม ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า การเดินขบวนไปกองทัพบก จะเป็นวันหนึ่งที่สำคัญของการต่อสู้เพื่อให้มีการเลือกตั้ง แม้ว่าบรรยากาศการเมืองจะชวนให้หลายคนฝันว่าจะมีการเลือกตั้งจากการเปิดตัวของบรรดาพรรคต่างๆ และการถกเถียงที่เริ่มมีให้เห็น

ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้ออกมาย้ำอีกครั้งว่าการเลือกตั้งจะมีในต้นปีหน้า โดยเลี่ยงที่จะพูดว่าเป็นเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นสะท้อนว่าเห็นทีการเลือกตั้งจะคงเลื่อนออกไปอีกครั้ง

นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ระบุด้วยว่า ส่วนตัวไม่เชื่ออีกแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นคนมีสัจจะเชื่อถือได้ และไม่เชื่ออีกแล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น หากเราไม่ต้องสู้แย่งคืนมา ดังนั้นจึงอยากขอเรียกร้องอีกครั้งให้ประชาชนคนไทยช่วยกันแสดงพลังแสดงจุดยืนโดยการเดินขบวนร่วมไปกลับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งโดยเริ่มจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปสู่กองทัพบก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: