ไม่พบผลการค้นหา
'อานนท์-ภาณุพงศ์' ยื่นขอถอนคำร้องขอประกันตัว ยินดีสละเสรีภาพ เพื่อหลักการ ขอทุกคนออกมาต่อสู้เพื่อเส้นชัย

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ที่ศาลอาญา อานนท์ นำภา ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และภาณุพงศ์ จาดนอก นักกิจกรรมที่ถูกจับกุมในคดีร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก ยื่นขอถอนคำร้องขอประกันตัวทำให้หากศาลอนุญาตให้ฝากขัง ทั้งสองคนจะถูกนำตัวเข้าเรือนจำ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการไต่สวนของศาล

ทั้งนี้เพจดังกล่าวยังได้โพสต์รูปภาพแผ่นกระดาษที่เขียนด้วยลายมือลงชื่ออานนท์ นำภา ว่า

"เผด็จการกำลังใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือในการปิดปากประชาชน การประกันตัวที่ต้องติดเงื่อนไขห้ามชุมนุมหรือห้ามตั้งคำถามเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์เป็นสิ่งที่เราไม่อาจยอมรับได้ ผมยินดีสละเสรีภาพเพื่อยืนยันหลักการ ขอให้ทุกคนออกมาต่อสู้ให้ถึงเส้นชัยอย่าเสียเวลามา Free Arnon ให้เอาเวลาไปทุ่มเทเรียกร้องตามข้อต่อสู้ของเรา

เชื่อมั่นในมิตรสหายข้างนอก

อานนท์ นำภา"

ด้านภาณุพงศ์ จาดนอก เขียนข้อความด้วยว่า "เมื่อกฎหมายเป็นเครื่องมือของเผด็จการ มันคงถึงเวลาของนักสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอให้จงยืนหยัดยึดสู้ด้วยอุดมการณ์ที่แรงกล้า เมื่อข้าพเจ้าได้เสรีแห่งอิสรภาพจะไปยืนสู้ไม่ถอย"

853794.jpg

ส.ส.ก้าวไกล ผนึกกำลังเตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัว “เยาวชน” ที่ถูกดำเนินคดี ปชช.แห่ให้กำลังใจแน่น

เวลา 20.30 น.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้แก่ ศิริกัญญา ตันสกุล รังสิมันต์ โรม ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล วรภพ วิริยะโรจน์ พิจารณ์ เชาว์พัฒนวงศ์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา จิรัฏ ทองสุวรรณ์ และอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อเตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัวเยาวชน นิสิต นักศึกษาที่ถูกจับกุม ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่าอาจมีผู้ที่จะถูกดำเนินคดีถึง 30 คน ขณะเดียวกัน ส.ส. พรรคก้าวไกลอีกจำนวนหนึ่งที่ไปร่วมหาเสียงการเลือกตั้งใหม่ เขต 5 จ.สมุทรปราการ ก็เตรียมเดินทางมาสมทบอีกด้วยเช่นกัน 

ขณะที่บริเวณใต้ถุนศาลอาญา มีประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจ และรอลุ้นผลการไต่สวนว่าศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ก้าวไกล ศาลอาญา __2334752.jpgรังสิมันต์ ก้าวไกล ศาลอาญา ปดิพัทธ์ S__2334753.jpg