ไม่พบผลการค้นหา
'อานนท์' ชี้ ไม่มีความจำเป็นในการออกหมายจับ แค่ออก 'หมายเรียก' ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังก่อนหน้านี้มีตำรวจรอดักจับ บริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ระหว่างทำหน้าที่ในชั้นศาล โดยไม่ทราบสาเหตุ

อานนท์ นำภา หนึ่งในผู้ถูกออกหมายจับคดี #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน กรณีขึ้นปราศรัยบนเวทีแฟลชม็อบ บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงอธิบดีศาลอาญา เรื่อง ขอให้พิจารณาเพิกถอนหมายจับ หมายค้น หมายยึด และพิจารณาวิธีการคุ้มครองความปลอดภัยของทนายความ ในการทำหน้าที่ในศาลอาญา โดยมีรายละเอียดใจความว่า

ตามที่ปรากฎในรายงานของสื่อมวลชน ตนถูกกล่าวหาในคดีการเมืองและพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนั้น ตนประกอบอาชีพทนายความ ทำคดีเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน มาว่าความที่ศาลแห่งนี้เป็นประจำ ไม่มีความจำเป็นในการออกหมายจับ เพียงออกหมายเรียกตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

สำหรับการออกหมายค้นและหมายยึด จากการกล่าวหาว่าปราศรัยและใช้เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนนั้น เห็นว่าไม่มีเหตุผลในการออกหมาย เพราะเป็นการปราศรัยในที่สาธารณะ รวมถึงใช้เฟซบุ๊กในชื่อ-นามสกุล จริง ดังนั้นการออกหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นการคุกคามอย่างโจ่งแจ้ง ขอให้อธิบดีศาลอาญา ได้โปรดมีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ หมายค้น หมายยึดเพื่อความยุติธรรมด้วย

อ่านเพิ่มเติม