ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญา อนุญาตปล่อยสองแกนนำแฟลชม็อบ มีเงื่อนไขห้ามกระทำผิดข้อหาเดิม มวลชนเข้าสวมกอด หลัง "อานนท์-ภาณุพงศ์" ได้รับอิสรภาพ พร้อมระบุจะดำเนินการทางกฎหมายกับตำรวจที่ริดรอนสิทธิ์

ศาลอาญาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อานนท์ นำภา และ ภาณุพงศ์ จาดนอก สองแกนนำ หลังถูกออกหมายจับกรณีปราศรัยเคลื่อนไหวทางการเมือง 8 ข้อหา อาทิ ความผิดตาม มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปลั่น , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ชุมนุมในที่สาธารณะ และข้อหาอื่นๆ 

หลังทั้งสองคนได้ยื่นขอประกันตัว และศาลได้ให้ประกันตัว โดยมีเงื่อนไขห้ามทำผิดในข้อกล่าวหาเดิม โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ และใช้สิทธิ ส.ส.พรรคก้าวไกล

อานนท์ กล่าวภายหลังได้รับการปล่อยตัว ว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาให้กำลังใจ ยืนยันว่าการชุมนุมที่ผ่านมาอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ และยังคงเดินหน้าเคลื่อนไหวภายใต้ข้อเรียกร้อง 3 ประการ คือ 1.ยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาขน 3.แก้รัฐธรรมนูญ 

ขณะเดียวกันชื่นชมตำรวจที่ดูแลเป็นอย่างดี ส่วนตำรวจที่ละเมิดสิทธิ์นั้น ยืนยันว่าพร้อมเช็กบิลย้อนหลัง อย่างไรก็ตาม อานนท์ ได้เชิญชวนเยาวชนมาเป็นแนวหน้าร่วมกัน และขอให้ผู้มีอำนาจมารับฟังเสียงของคนรุ่นใหม่ เพราะต่างมีความหวังดีต่อประเทศชาติ 

ขณะที่ ภาณุพงศ์ ได้กล่าวขอบคุณ ส.ส. ก้าวไกล และ ส.ส.เพื่อไทย รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ออกมาร่วมกันให้กำลังใจ และชี้แจงเหตุผลในการยื่นประกันตัวว่า รู้สึกไม่ปลอดภัย ที่ต้องถูกจับกุมคุมขัง

หลังจากนั้นแกนนำทั้งสองคนได้เดินทักทายผู้คนที่มาให้กำลังใจ ขณะที่ประชาชนบางรายได้สวมกอดพร้อมหลั่งน้ำตาด้วยความปิติยินดีที่ทั้งสองได้รับการปล่อยตัวและปลอดภัย