ไม่พบผลการค้นหา
คิม จองอึน เดินทางด้วยรถไฟถึงเวียดนามแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ครั้งที่ 2 ที่จะเริ่มขึ้นที่กรุงฮานอย ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.)

คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางด้วยรถไฟถึงสถานีรถไฟด่งดัง ในเวียดนามแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและฝนที่ตกลงมาเป็นละอองในช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเวียดนามและชาวเวียดนามจำนวนมากรอให้การต้อนรับอยู่ด้านนอกของสถานีที่ตกแต่งด้วยดอกไม้และธงชาติของเวียดนามและเกาหลีเหนืออยู่รอบสถานี


ddk01.jpg

คิม จองอึน ได้จับมือทักทายกับตัวแทนของรัฐบาลเวียดนามและโบกมือให้กับประชาชนที่มารอต้อนรับ ก่อนที่จะขึ้นรถลีมูซีนออกไปจากสถานี เพื่อเดินทางเป็นระยะทาง 170 กิโลเมตรต่อไปยังกรุงฮานอย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา   

นี่เป็นการเดินทางมาเวียดนามครั้งแรกของคิม จองอึน เพื่อเข้าร่วมการประชุม 'สุดยอดผู้นำสหรัฐฯ - เกาหลีเหนือครั้งที่ 2 ' ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์นี้ ที่กรุงฮานอย ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางด้วยเครื่องบิน ซึ่งคาดว่าทรัมป์จะเดินทางถึงกรุงฮานอยในช่วงเย็นวันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง