ไม่พบผลการค้นหา
ทางการเวียดนามยกระดับการรักษาความปลอดภัยในกรุงฮานอยและเตรียมการปิดถนน เพื่อต้อนรับ 'คิมจองอึน' ที่กำลังจะเดินทางมาถึงเพื่อร่วมประชุมกับ 'โดนัลด์ ทรัมป์' ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

รัฐบาลเวียดนามประกาศว่า คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือจะเดินทางมาถึงเวียดนามในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อการเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการและเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ 'สหรัฐฯ - เกาหลีเหนือ' ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นที่กรุงฮานอยในวันที่ 27 - 28 กุมภาพันธ์นี้ โดยคิมจะเดินทางจากกรุงปักกิ่ง มาถึงเมืองดองแดง ซึ่งเป็นเมืองชายแดนเวียดนามที่ติดกับจีนด้วยรถไฟ จากนั้นก็จะนั่งรถยนต์ต่อเป็นระยะทาง 170 กิโลเมตรมาที่กรุงฮานอย

โดยคิมจะเดินทางมาถึงก่อนวันการประชุมและถึงก่อนทรัมป์ และจะเดินทางไปเยือนเมืองอุตสาหกรรมในเวียดนาม 2 แห่ง เพื่อศึกษาการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของเวียดนามซึ่งเป็นประเทศสังคมนิยมเหมือนกับเกาหลีเหนือ

atk02.jpg

ทางการเวียดนามเปิดเผยว่า จะปิดการจราจรบนถนนหลวงจากเมืองดองแดงถึงกรุงฮานอย ในช่วงเช้าของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ 6:00 น. ถึง 14:00 น. ซึ่งในวันนี้ ทางการเวียดนามก็ได้ทำการซ้อมระบบรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบๆ สถานีรถไฟในเมืองดองแดง มีการตรวจค้นผู้คนที่เข้ามาในสถานีรถไฟอย่างเข้มงวด ส่วนตำรวจก็ได้เตรียมขั้นตอนการปิดถนนและรักษาความปลอดภัยให้กับขบวนรถของคิมจองอึน รวมทั้งจะมีการห้ามประชาชน ถ่ายรูปภาพและถ่ายวิดีโอ ขบวนรถของคิมจองอึนด้วย  

atk03.jpg

ขณะที่ บรรยากาศในกรุงฮานอยก็กำลังคึกคักและประชาชนกำลังตื่นเต้นกับการประชุมครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ��นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า มีการทำเสื้อยืดที่ระลึกการประชุมออกมาขาย มีร้านตัดผมที่ตัดผมทรงโดนัลด์ ทรัมป์ และทรงคิมจองอึน ให้ฟรี และเมื่อวานนี้ มีชาวต่างชาติที่แต่งตัวเลียนแบบ โดนัลด์ ทรัมป์ และ คิมจองอึน ปรากฏตัวที่ย่านใจกลางเมือง จนมีนักข่าวจำนวนมากมารุมสัมภาษณ์ และเขาสองคนก็ถูกเชิญไปสัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์ด้วย แต่หลังจากนั้นก็ถูกตำรวจเรียกไปสอบปากคำ และขอให้ทั้งคู่หยุดแต่งตัวเลียนแบบโดนัลด์ ทรัมป์ และคิมจองอึน ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกส่งตัวกลับประเทศ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :