ไม่พบผลการค้นหา
คิม จองอึน ตัวปลอมถูกทางการเวียดนาม เนรเทศออกนอกประเทศ ก่อนผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเดินทางเยือนฮานอยในสัปดาห์นี้

โฮเวิร์ด เอ็กซ์ ผู้เลียนแบบบุคลิกของคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือถูกเจ้าหน้าที่เวียดนามควบคุมตัวในโรงแรมที่พักในฮานอยเมื่อวันจันทร์ (25 ก.พ.) หลังจากที่เดินทางถึงเวียดนามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากโอเวิร์ดแล้ว รัสเชลล์ ไวท์ ผู้มีบุคลลิกคล้ายคลึงกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็เดินทางมายังฮานอยด้วยเช่นกัน และเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งโฮเวิร์ด เอ็กซ์และรัสเชลล์ ไวท์ ได้ปรากฎตัวหน้าโรงละครโอเปร่าในฮานอย ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตำรวจฮานอยได้แจ้งแก่โฮเวิร์ดว่า เขาอาจจะถูกส่งตัวกลับฮ่องกงก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์นี้

โฮเวิร์ดกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของเวียดนามกล่าวว่า วีซ่าเข้าเวียดนามของเขานั้นไม่ถูกต้อง แต่ไม่มีการอธิบายถึงสาเหตุของเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้เขาได้กล่าวกับสื่อก่อนถูกนำตัวไปสนามบินเพื่อกลับฮ่องกงนั้น เขากล่าวว่า 'เหตุผลที่แท้จริง คือการที่เขาเกิดมามีใบหน้าคล้ายคลึงกับคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือนั้น นั้นถือเป็นอาชญากรรมอย่างแท้จริง'

'การเสียดสีถือเป็นอาวุธที่ทรงพลังในการสู้กับเผด็จการ พวกเขากลัวบุคคลตัวปลอมมากกว่าตัวจริง' - โฮเวิร์ดกล่าว

ขณะที่รัสเชลล์ ไวท์ จะยังคงอยู่ในฮานอยต่อในสัปดาห์นี้ เพื่อติดตามการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27- 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แต่ทั้งนี้ไวท์ ได้รับการร้องขอจากทางเจ้าหน้าที่เวียดนามไม่ให้ปรากฎตัวในที่สาธารณะด้วยการแต่งกายเลียนแบบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ

เมื่อการประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2561 โฮเวิร์ดก็ได้ไปสิงคโปร์ ซึ่งสถานที่จัดประชุมในครั้งนั้นเช่นกัน

ที่มา CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง