ไม่พบผลการค้นหา
ธ.กรุงไทย-ธ.ไทยพาณิชย์-ธ.กรุงเทพ ประกาศพักชำระหนี้ให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนานานสูงสุด 12 เดือน พร้อมหั่นดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลงร้อยละ 0.25

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจและลูกค้ารายย่อยให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา โดยต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ประกาศมาตรการเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั่วประเทศด้วยการพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภท MLR ลงร้อยละ 0.25 มาอยู่ที่ร้อยละ 5.775 โดย MLR ใหม่ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2563 เป็นต้นไป

สำหรับในอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์นิติบุคคลลงร้อยละ 0.15 - 0.25 และเงินฝากประจำลงร้อยละ 0.05-0.25 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2563 เช่นกัน

ด้านนายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือทางการเงินสำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจและลูกค้าบุคคล โดยลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ ได้พักชำระเงินต้นสูงสุด 12 เดือน พร้อมสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีตามโครงการ ‘สินเชื่อบัวหลวง SMEs บรรเทาทุกข์จากเชื้อไวรัสโคโรนา’ เพื่อช่วยเหลือด้านเงินทุนและเสริมสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อยที่ธุรกิจได้รับผลกระทบ วงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MLR ลบร้อยละ 1 ต่อปี หรือพิจารณาความเหมาะสมแต่ละกรณี ส่วนลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ จะพิจารณาสินเชื่อเพิ่มเป็นรายกรณี

ทั้งนี้ในส่วนของลูกค้าสินเชื่อบุคคล ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจากอัตราปกติสูงสุดร้อยละ 50 ลดจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องชำระเหลือไม่เกินร้อยละ 10 พร้อมยกเว้นดอกเบี้ยจากหนี้ที่ค้างชำระ

ขณะที่นายพิชิต จงสฤษดิ์หวัง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า มาตรการเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าที่ธุรกิจอาจได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสดังกล่าว โดยธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้าไปยังจีน จะพักชำระหนี้เงินต้นตามระดับผลกระทบ สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน พร้อมขยายระยะเวลาชำระหนี้ให้สอดคล้องกับธุรกิจและการค้ำประกันออกไปได้อีก 5 ปี และสนับสนุนค่าธรรมเนียม บสย. ค้ำประกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: