ไม่พบผลการค้นหา
'พานทองแท้ ชินวัตร' ขึ้นศาลให้การคดีฟอกเงินกรุงไทย ยืนยันไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง แจงเงิน 10 ล้านบาท เป็นเงินที่ร่วมลงทุนธุรกิจกับเพื่อน

ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบคำให้การคดีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกอัยการคดีพิเศษ 4 สั่งฟ้อง กรณีที่ถูกกล่าวหาว่า สมคบฟอกเงินและ ร่วมกันฟอกเงิน 

เมื่อถึงเวลา เข้าสู่กระบวนการพิจารณา องค์คณะผู้พิพากษา สอบถามจำเลยว่า จะให้การอย่างไร นายพานทองแท้ให้การปฏิเสธ โดยยืนยันว่า ไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้อง เงินจำนวน 10 ล้านบาท เป็นเงินที่ร่วมลงทุนกับเพื่อนทำธุรกิจ และจะขอให้การในรายละเอียดเป็นหนังสือภายในวันที่ 14 ธันวาคม 2561 

เบื้องต้นโจทก์และจำเลย เตรียมส่งพยานหลักฐาน 7-8 แฟ้ม เพื่อให้เจ้าพนักงานคดีตรวจสอบ และวันที่ 22 มกราคม 2562 ศาลนัดพร้อมพิจารณาคดีดำที่214/2561 หรือกรณีของนายวิชัย กฤษดาธานนท์ ซึ่งมีมูลเหตุแห่งคดีเดียวกัน ว่าจะพิจารณารวมสำนวนเพื่อดำเนินการไปในคราวเดียวกันหรือไม่ 

จากนั้น วันที่ 26 กุมภาพันธ์, 20 มีนาคม และ 29 เมษายน 2562 จะเข้าสู่กระบวนการตรวจพยานหลักฐาน โดยมีเจ้าพนักงาน คดีเป็นผู้ตรวจสอบ และจากนั้น 25 มิถุนายน 2562 เป็นขั้นตอนที่ศาลจะเป็นผู้นัดตรวจพยานหลักฐาน อีกครั้ง

กราฟิกคดีกรุงไทย-graphic-voiceonline-suras

ข่าวที่เกี่ยวข้อง