ไม่พบผลการค้นหา
'อัยการ' มีคำสั่งฟ้อง 'พานทองแท้ ชินวัตร' ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน คดีกรุงไทย

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุดพร้อมด้วยนางสาวพินทองทาและนางสาวแพทองธาร เข้าพบพนักงานอัยการ เพื่อฟังคำสั่งฟ้องไม่ฟ้อง คดีพิเศษ 25/2560 ที่นายพานทองแท้ ถูกกล่าวหาร่วมกับ นางกาญจนาภา และนายวันชัย หงษ์เหิน ในข้อหาร่วม

กันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน กรณีเช็คกรุงไทย 9,900 ล้านบาท ซึ่งนายพานทองแท้ได้รับเช็คจำนวน 10 ล้านบาท นอกเหนือจากนี้ยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินดังกล่าวกว่า 150 ราย 

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานอัยการสูงสุด มีนักการเมืองและแกนนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมให้กำลังใจนายพานแท้ อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายโภคิน พลกุล นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายนพดล ปัทมะ นายชัยเกษม นิติสิริ นายกิตติรัตน์ ณ ระนองนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 

โดยในวันนี้นายพานทองแท้ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารับฟังคำสั่งพนักงานอัยการ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกกังวลหรือไม่ นายพานทองแท้ ยืนยันว่าไม่มีความกังวล

ล่าสุดพนักงานอัยการ ได้มีคำสั่งฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร ซึ่งในช่วงบ่ายจะส่งฟ้องที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ด้านทนายความเตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราว

ทั้งนี้คดีดังกล่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เปิดเป็นสำนวนคดีพิเศษ ตั้งแต่ปี2560 ก่อนสรุปสำนวนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีความเห็นควรสั่งฟ้อง 3 ราย คือ นายพานทองแท้ ชินวัตร นางกาญจนาภา หงษ์เหิน นายวันชัย หงษ์เหิน ในความผิดฐานฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ส่งต่อพนักงานอัยการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนนางกาญจนาภา หงษ์เหิน ผู้ต้องหาที่ 2 นายวันชัย หงษ์เหิน ผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งฟ้อง ฐานสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน ไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งอัยการคดีพิเศษ โดยส่งทนายขอเลื่อนการรับฟังคำสั่ง แจ้งว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ จึงนำใบรับรองแพทย์ มาขอเลื่อน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :