ไม่พบผลการค้นหา
'ลดาวัลลิ์' ชี้ 'เสียงของประชาชน' จะศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางหรือไม่ เชื่อประชาชนรอประทับตรา ส.ส.น้ำดี-ส.ส.น้ำเน่า พร้อมให้กำลังใจธนาธรเดินต่อไปบนเส้นทางประชาธิปไตย

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนักการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนในการก้าวเดินต่อไป บนเส้นทางประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเส้นทางแห่งความเป็นจริง ยั่งยืนยาวนาน สง่างามกว่าอำนาจนิยม ที่เกิดขึ้นเฉพาะกิจเท่านั้น ส่วนการลงมติเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ 25 พ.ค. 2562 มีความสำคัญมาก ผลของการเลือกตั้งออกมาอย่างไรก็สามารถมองเห็นได้ว่าการเมืองฝ่ายใดจะได้เป็นรัฐบาล     

นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า การที่ ส.ส.จะตัดสินใจเลือกผู้ใดเป็นประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รอดูวินาทีสุดท้ายก่อนกาบัตรลงคะแนนในที่ประชุมสภาฯ เนื่องจากจะเป็นการตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินชีวิตการเมืองของ ส.ส.แต่ละคน ท่ามกลางการเฝ้าจับตามองของประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ และสังคมโลก ตนเชื่อว่านักการเมืองทุกคนทุกพรรคตระหนักรู้ดีว่าสังคมออนไลน์ (social) ในปัจจุบันจะตอบโต้อย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก

หากนักการเมืองคนใดพรรคการเมืองใดกระทำการใดที่ตรงกันข้ามกับความต้องการของประชาชน และไม่ทำตามคำพูดที่เคยสัญญากับประชาชนว่าจะไม่หนุนการสืบทอดอำนาจ จะทำลายเครดิต ความน่าเชื่อถือลงได้ในพริบตา จนอาจกลายเป็นบุคคลล้มละลายทางความเชื่อถือของสังคม จะกลายเป็นนักการเมืองน้ำเน่าไปตลอดชีวิตและความเสื่อมเสียนี้ยังจะโยงไปถึงคนในครอบครัวของนักการเมืองเหล่านั้นตลอดไป      

สังคมโลกส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกประเทศให้ความสำคัญให้ความเคารพต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างแท้จริงภายใต้การปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่มีกติกาเป็นสากล ขณะที่ประเทศไทยยังเต็มไปด้วยข้อกังขามากมายทั้ง กติกาในกฎหมาย ความยุติธรรมในการเลือกตั้ง การทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ การใช้อำนาจรัฐ การใช้เงินซื้องูเห่าเพื่อเข้าสู่อำนาจ มองข้ามประเพณีปฏิบัติและจริยธรรม จึงขอถามว่าใครเป็นคนสร้างความไม่ชอบธรรมเหล่านี้จนเป็นข้อกังขาที่ค้างคาอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศ

"วันลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร 25 พ.ค.และวันเลือกนายกรัฐมนตรี 30 พ.ค.ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ครั้งนี้เป็นวันที่ประชาชนจะประทับตราให้แก่ ส.ส.ว่า ใครคือ ส.ส.น้ำดี รักษาคำพูด รักประชาชน รักประชาธิปไตย และใครคือ ส.ส. น้ำเน่า ไม่ทำตามคำพูด โกหกประชาชน ต่อท่ออำนาจนิยม" นางลดาวัลลิ์กล่าว

อ่านเพิ่มเติม