ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' เชื่อ 'มิ่งขวัญ' ยังอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย หลังตัดสินใจลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ รอ ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทยตัดสินอนาคต ขอสองพรรครักษาคำพูดกับประชาชน อย่าหวังเอาความไว้วางใจไปแลกเก้าอี้รัฐมนตรี

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ว่า จากการคุยกับนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ยังยืนยันว่า นายมิ่งขวัญยังยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่ให้กับประชาชนไว้ และเชื่อว่าไม่มีปัญหากับคะแนนเสียง 245 เสียงที่ฝ่ายประชาธิปไตยมีอยู่

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หากเป็นสถานการณ์ปกติพรรคที่ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 1 สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เรียบร้อยแล้ว แต่เป็นเพราะกฎกติกาที่บิดเบี้ยว พรรคที่ได้คะแนนน้อยกว่ากลับพยายามจะจัดตั้งรัฐบาลซึ่งในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ต้องติดตามพรรคที่ยังไม่ตัดสินใจว่า จะเลือกไปทางใด ระหว่างเคารพเสียงของประชาชน หรือต่อสวิตช์ให้มีการสืบทอดอำนาจ ทั้งยังมัวมาลีลาเพื่อต่อรองตำแหน่งในกระทรวงต่างๆ

วันนี้พรรคเพื่อไทยจึงให้เวลาสองพรรคตัวแปลที่ยังไม่ตัดสินใจ เพื่อวัดใจว่าท้ายที่สุดจะตัดสินไปฝ่ายไหน หรือจะยอมเอาเสียงของประชาชนที่ไว้วางใจให้มาไปแลกกับตำแหน่งรัฐมนตรีไม่กี่ที่นั่ง

แต่หากท้ายที่สุดถ้ารวมเสียงแล้วยังไปไม่ถึง พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะถอยออกมากโดยไม่รับตำแหน่งใดๆ และพร้อมที่จะสนับสนุนคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับพรรคที่ยังไม่ตัดสินใจ ซึ่งตนเองไม่สามารถตอบแทนพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ได้ว่าจะตัดสินใจไปในทิศทางไหน ทั้งนี้หากผลของการตัดสินใจของทั้ง 2 พรรคออกมาเป็นเช่นไร พรรคเพื่อไทยก็น้อมรับและพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :