ไม่พบผลการค้นหา
หมอวรงค์ เดินหน้าซัด "ช่อ" ท้าเปิดสเตทเม้นต์ โอนเงินบริจาคเมย์เดย์ 15 รายชื่อ หลังตรวจพบเป็นอวตาร ไม่มีตัวตนบนโลก

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงการตรวจสอบบัญชีเงินบริจาค กรณีเงินระดมทุนจากโครงการ เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน ของคณะก้าวหน้า โดยเฉพาะน.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งข้อเรียกร้องของเรา เพราะนักการเมืองจะต้องถูกตรวจสอบเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป เพื่อความโปร่งใส จึงดึงมา 15 รายชื่อ เพื่อความชัดเจนและกระชับ โดยจากการทำงานเชิงรุกของทีมงานตน ตรวจสอบพบว่า ไม่มีการโอนเงินไปตามบัญชีรายชื่อ 2,427 คนเหล่านั้นจริง และใน 15 รายชื่อที่เปิดเผย พบว่าเป็นอวตาร ไม่มีตัวตนจริงอยู่ในประเทศไทย และบนโลกนี้ ดังนั้นจึงต้องหาคำตอบให้ได้ว่าเงินส่วนดังกล่าวหายไปไหน หากอ้างว่าโอนไปตามรายชื่อ แล้วโอนไปที่ใด ใครเป็นผู้ทุจริต 

นพ.วรงค์ ย้ำว่า ผู้ที่บริจาคเงิน ถือว่าเป็นผู้ที่มีส่วนได้เสีย ดังนั้นสามารถ ไปแจ้งความดำเนินคดีได้ ซึ่งโครงการที่เชิญชวนประชาชนมาบริจาค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ลำบาก ดังนั้นการที่คุณไม่ทำกับตามที่ประกาศ ก็เท่ากับคุณกำลังฉ้อโกงประชาชน

ส่วนที่เมื่อเช้านี้ คณะก้าวหน้า ได้ออกแถลงการณ์เปิดเผยสเตทเม้นต์ ส่วนหนึ่งแล้ว นั้นได้ติดตามด้วยหรือไม่ นายแพทย์วรงค์ ย้ำว่า ตนต้องการแค่ 15 รายชื่อที่ระบุไว้ เพราะรายละเอียดอย่างอื่นในทางการเมือง ถือว่าเป็นการเฉไฉ เพราะมีมุมหลายมุมน่าสนใจ แต่อย่ามาพูดเป๋ๆ เราขอตรวจสอบ รายชื่อที่ได้รับการโอนเงินจริง มีหลักฐานจริงจากธนาคาร เพื่อเป็นการยืนยันว่ามีการโอนเงินไปจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง