ไม่พบผลการค้นหา
หมอวรงค์ โชว์ 15 รายชื่ออ้างยังไม่ได้มีการโอนเงินจากการระดมทุนของคณะก้าวหน้า จี้คณะก้าวหน้าเร่งเผยหลักฐานการโอนเงินในช่วง พ.ค.-มิ.ย.เท่านั้น

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผย 15 ชื่อจากการตรวจสอบที่ได้สุ่มตรวจสอบจากรายชื่อที่คณะก้าวหน้าประกาศ 2,427 รายชื่อที่จะได้รับการโอนเงินผ่านกิจกรรม "#MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน" โดย นพ.วรงค์ตั้งข้อสังเกตว่า 15 รายชื่อไม่ได้มีการโอนเงิน พร้อมระบุว่า คณะก้าวหน้า ภายใต้การนำของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ผู้จัดกิจกรรมเมย์เดย์เมย์เดย์ ยืนยันว่าโอนเงินครบ และพร้อมชี้แจง เพื่อความโปร่งใส และเป็นการเมืองแบบใหม่ ตนจึงขอให้แสดงเสตทเม้นให้ครบแค่ 15 ชื่อนี้พอ ไม่เอามาก เพราะจะได้ง่ายแก่การตรวจสอบสำหรับทุกฝ่าย

"ที่สำคัญ หลักฐานการโอนเงิน ควรจะเป็นการโอน ในเดือน พ.ค.และ มิ.ย. เท่านั้น ถ้าเป็นเดือน ก.ค. ถือว่าโอนย้อนหลัง และอย่ามาอ้างว่ารับเงินสดนะครับ ขอเวลา 48 ชั่วโมงพอครับ เพราะแค่ 15 คนเท่านั้น และหลักฐานก็เก็บไว้ในระบบพร้อมแล้ว ถ้าแสดงหลักฐานไม่ได้ คงต้องมาตามกันต่อว่าใครอมเงิน" นพ.วรงค์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง