ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันไม่มีนโยบายสั่งทหารระดมรัวยอดโหวตหนุน 'ประวิตร'นั่งรองนายกฯต่อ ขณะที่เพจเฟซบุ๊กจอมแฉนาฬิกาหรู ปูดมีทหารแอบกระซิบโดนนายสั่งโหวตหนุน

3 ก.พ. 2561 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุกรณีเฟซบุ๊กเพจ CSI LA ออกมาเผยแพร่บทสนทนากับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นทหาร ระบุว่าขณะนี้มีหน่วยทหารหลายหน่วยถูกผู้บังคับบัญชาเรียกรวมประชุม เพื่อให้ไปกดโหวตผลสำรวจความคิดเห็นออนไลน์ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อยู่ในตำแหน่งต่อไป โดยยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมไม่ได้มีนโยบายดังกล่าว และไม่ได้มีการสั่งการใดๆในเรื่องนี้ ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง และไม่ทราบว่าคนที่อ้างตัวว่าเป็นทหารนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงความคิดเห็นของทหารบางคนจนทำให้ทหารส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย

พล.ท.คงชีพ ระบุว่า ทหารทุกคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี อีกทั้งประชาชนจำนวนมากก็เคยผ่านการเป็นทหาร เชื่อว่าทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันคือทำงานเพื่อส่วนร่วม และถ้ามีการสั่งการแบบนั้นจริง ยอดคนโหวตน่าจะสูงกว่านี้ เพราะทหารทั้งประเทศมีกว่า 300,000 คน แต่ไม่อยากให้เกิดการแบ่งฝ่ายหรือพูดจาในลักษณะสร้างความแตกแยก เพราะตอนนี้ยังอยู่ในโหมดปรองดอง ยืนยันกระทรวงกลาโหมไม่มีนโยบายให้ทหารมากดโหวตแบบนี้

ก่อนหน้านี้ เพจ CSI LA โพสต์ข้อความถึงผลการสำรวจของเพจตัวเองว่า มีคนต้องการให้ พล.อ.ประวิตรอยู่ต่อ โดยมาออกความเห็นถึง 8,000 คน หรือ 53% ของผู้ออกความเห็นทั้งหมด และต่อมามีน้องทหารบอกว่าตอนนี้มีหน่วยทหารหลายหน่วยโดนผู้บังคับบัญชาเรียกรวมประชุมเพื่อให้ไปกดโหวตให้ พล.อ.ประวิตรอยู่ต่อโดยเฉพาะเพจ CSI LA โดยให้ทหารหลายๆคนกดกันคนละหลายสิบ หลายร้อยครั้งต่อนาย 

"ทหารท่านนี้บอกผมว่าเขารู้สึกรับไม่ได้จริงๆ เเละรู้สึกน่าสมเพชกับหน่วยงานของตัวเอง ผู้บังคับบัญชาทหาร คงจะลืมไปนะครับว่าผมเองเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล เเละระบบที่ผมสร้างขึ้นสามารถตรวจสอบได้ว่า ใครกดซ้ำๆกันจาก IP เดียวกันเวลาไหนเมื่อไหร่ จะโกงระบบโหวตทั้งที ทำให้เนียนหน่อยสิครับ สมัยนี้เป็นสมัย Thailand 4.0 เเล้ว"