ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาแชร์ข้อมูลจากเพจ CSI LA ได้แล้ว 9 คน ยังเหลืออีก 3 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว ส่วนวันที่ 6 ก.ย. นี้ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาลจะแถลงข่าวและเปิดเผยรายละเอียดต่อไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยพิจารณาออกหมายจับนายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA และผู้ที่แชร์ข้อมูลเท็จรวม 13 คน โดยทางศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. ได้กระจายกำลังจับกุมผู้ต้องหา จนสามารถคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 9 คน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมที่เหลืออีก 3 คน ซึ่งจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุยดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการติดตามจับกุมตัวนายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA เบื้องต้นทราบว่าอยู่ประเทศสหรัฐฯ และทาง ศปอส.ตร. ได้นำหมายจับของนายประมุข ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในการขึ้นทะเบียนเป็นบุคคลตามหมายจับ หากนายประมุขเดินทางเข้าประเทศไทยก็สามารถจับกุมได้ทันที

ส่วนในวันที่ 6 ก.ย. 2561 นี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะแถลงข่าวการจับกุมในครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยรายละเอียดทางคดีถึงการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ศาลอาญาออกหมายจับแอดมินเพจ CSI LA และผู้แชร์ข้อมูลรวม 13 คน ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่เพจดังเปิดเผยข้อมูลว่านักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า 

แอดมินเพจดัง ให้สัมภาษณ์สื่ออาวุโส ระบุพร้อมสู้ความจริง

อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ก.ย.) เฟซบุ๊ก Suthichai Yoon ของนายสุทธิชัย หยุ่น ได้ไลฟ์สดสัมภาษณ์นายประมุข แอดมินเพจ CSI LA เพื่อสอบถามเรื่องคดีเกาะเต่า ที่ขณะนี้นายประมุข และผู้แชร์ 12 คนถูกหมายจับ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่าจะสู้ด้วยความจริง คดีนี้ยังไม่จบ ถือว่าช่วยเหลือคนไม่แบ่งชนชั้น ไม่แบ่งเชื้อชาติ

สำหรับข้อสงสัยที่ว่านักท่องเที่ยวสาวอาจกุเรื่องขึ้นมานั้น แอดมินเพจ CSI LA กล่าวว่า มีวิจารณญาณคิดว่าเขาทำเรื่องนี้เขาจะได้อะไร มีแต่เสียกับเสีย ไม่กลัวที่จะถูกตั้งข้อกล่าวหาเพราะไม่ได้ทำผิด ตนเองทำที่สหรัฐฯ สัญชาติอเมริกัน มีการปกป้องการทำสื่อ ไม่มีกฎหมายที่ไหนในโลกที่จะมาตามจับได้ แต่สงสารผู้ที่แชร์ไป ซึ่งตอนนี้มีทนายจะออกมาช่วยคนเหล่านี้แล้ว นอกจากนี้นายประมุข ยังบอกกับนายสุทธิชัย กับคำถามว่าคิดจะมอบตัวหรือไม่ ว่า ตนเองไม่คิดจะมอบตัวอยู่แล้ว รอให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นปกติถึงจะกลับไปต่อสู้ มีบางคนแนะนำให้ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เพราะตอนนี้เหมือนมีการกลั่นแกล้งทำให้ลูกเพจที่ถูกจับต้องเดินทางไปเกาะสมุย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง