ไม่พบผลการค้นหา
'พลเอกประวิตร' เตรียมเดินทางไปร่วมประชุม รมว.กห.อาเซียน ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ในวันนี้ ยันยังเข้มแข็งและมีกำลังใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การแสดงความคิดเห็นกันในสังคมประชาธิปไตย ถือเป็นมุมมองที่ทุกฝ่ายต้องเคารพ เปิดกว้างรับฟังด้วยใจเป็นกลาง และพิจารณาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ รอบด้าน  เชื่อว่าทุกคนต่างมีประสบการณ์และบทเรียนร่วมกันมาแล้ว ความพยายามยับยั้งชั่งใจกันด้วยเหตุผล จะทำให้เราสามารถผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตามขอให้เชื่อมั่นร่วมกันว่า กองทัพยังเป็นเอกภาพและมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะทำหน้าที่หลักประกันความมั่นคงของประเทศเคียงข้างประชาชน พร้อมทั้งขอยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังมีกำลังใจและสุขภาพแข็งแรงดี มีจิตใจเข้มแข็ง หนักแน่นและมั่นคง ที่จะทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ เป็นแกนหลักในการดูแลความมั่นคงของประเทศและรักษาความปลอดภัยของสังคมต่อไป  

โดยระหว่าง 5-7 ก.พ. 61 พล.อ.ประวิตร มีภารกิจสำคัญเดินทางไปร่วมประชุมกับ รมว.กห.ประเทศต่างๆ ในอาเซียน ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกันดูแลความมั่นคงของภูมิภาคร่วมกัน และเมื่อเดินทางกลับมาถึง ใน 7 ก.พ. 61 เวลา 14.00 มีกำหนดการต้อนรับการเข้าเยี่ยมคำนับของ พล.อ.Joseph F. Dunford Jr. ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อหารือประเด็นความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และความร่วมมือทางทหารระหว่างไทยและสหรัฐฯ

ต่อมาในช่วงเย็นวันนี้ ( 5 ก.พ.) พล.ท.คงชีพ ยืนยันอีกครั้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมต่อไป โดยไม่ลาออกตามที่เป็นข่าว