ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาฯ ไม่ก้าวล่วง "พรรณิการ์ - ปารีณา" เพราะเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัว เชื่อไม่กระทบภาพลักษณ์สภาฯ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งระหว่างนางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตัวบุคคล ที่มีความขัดแย้งกัน จึงไม่สามารถไปก้าวล่วงอะไรได้ อย่างไรก็ตามต้องรอข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาที่จะผ่านสภาวันนี้ จากนั้นจะมีการออกระเบียบข้อบังคับเรื่องคุณธรรมจริยธรรมนักการเมือง 

ส่วนภาพที่ออกไปจะดูไม่ดีกับสภาฯหรือไม่นั้นนายชวนกล่าวว่า คงต้องไปถามทั้ง 2 ท่านเอง เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวจึงต้องแยกแยะเรื่องบุคคลกับเรื่องของสถาบัน 

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ไม่พอใจที่ฝ่ายรัฐบาล จะขอเลื่อนญัตติร่าง พ.ร.บ. เหรียญรัตนาภรณ์ รัชกาลที่ 10 พ.ศ. ... และเหรียญราชรุจิ รัชกาลที่ 10 พ.ศ. ... ขึ้นมาพิจารณาก่อนการพิจารณาก่อนญัตติที่เกี่ยวกับรถไฟ 3 สนามบิน และ โครงการ EEC ที่พิจารณาค้างอยู่ นั้น นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้จะให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ดำเนินการต่อจากเมื่อวาน ซึ่งไม่มีอะไรน่าห่วง เป็นการตีความข้อบังคับ ส่วนเรื่องหารือจะเป็นเรื่องที่เคยเสนอไว้หรือเรื่องเสนอระหว่างวันนั้นประธานและสมาชิกจะต้องหารือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง