ไม่พบผลการค้นหา
"พรรณิการ์" เชื่อว่า เอาผิด ส.ส.พลังประชารัฐหมิ่นประมาทได้เพราะหลักฐานชัดเจน โดยฟ้องคดีอาญาเท่านั้นไม่ใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เข้ายื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาท นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาลอาญา จากกรณีปารีณาโพสต์เนื้อหาในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดว่านางพรรณิการ์และพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงหลายจุดในกรุงเทพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า ฟ้องนางสาวปรีณาในความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทตามประมวลกฎกฎหมายอาญาเท่านั้น ดังเช่นเคยฟ้องสำนักข่าวแห่งหนึ่งและบุคคลอื่นก่อนหน้านี้ โดยไม่ใช้ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเครื่องมือปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของประชาชน และเชื่อมั่นว่า สามารถเอาผิดนางปารีณา เพราะหลักฐานชัดเจน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการให้มีใครติดคุกหรือต้องการค่าปรับเป็นตัวเงิน แต่ต้องการทำให้เห็นว่าการหมิ่นประมาท โดยเฉพาะการใช้ข่าวปลอม มีความผิดตามกฎหมายเท่านั้น 

ส่วนการที่นางสาวปารีณา เตรียมจะฟ้องกลับนั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ และไม่มีความกังวลใจ แต่อยากให้การฟ้องเอาผิดนางสาวปารีณาครั้งนี้ ฟ้องในนามส่วนตัวเพียงคนเดียว เพราะเป็นผู้เสียหายโดยตรงในทางกฎหมาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความเสียหายทางสังคมนั้นย่อมกระทบกับพรรคอนาคตใหม่อย่างเลี่ยงไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง