ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปินเจ้าของผลงานกราฟฟิตี้ 'นาฬิกาเพื่อน' โพสต์เฟซบุ๊กถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเฝ้าที่คอนโดตลอด 24 ชม. โดยแนะนำให้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่บนหน้าบัตรประชาชน แล้วจะไปตามหมายเรียกพร้อมทนาย

เฟซบุ๊กเฮดเอค_เสต็นซิล (Headache Stencil) ของศิลปินแนวกราฟฟิตี้ เจ้าของผลงาน "นาฬิกาเพื่อน" โพสต์เฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเฝ้าเวรที่คอนโดตลอด 24 ชม. หรือตามปกติตามจับคนพ่นกำแพงกันขนาดนี้? พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าวิธีที่ทำอยู่มีความแปลกประหลาด โดยแนะนำว่าให้ส่งหมายเรียกไปที่บ้านตามที่อยู่บนหน้าบัตรประชาชน เจ้าตัวจะไปเจอความหมายเรียกพร้อมกับทนาย เจ้าตัวอ้างว่ามีสิทธิ์ทราบก่อนว่าทำอะไรผิด ไม่ใช่ส่งคนไปเฝ้า 24 ชม. แบบนี้ถือว่าเกินกว่าเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำงานเพื่อประชาชนเถอะ อย่าเปลืองบุคลากร เปลืองภาษีราษฎรเลย เว้นแต่ว่าคนที่มาเฝ้าไม่ใช่ตำรวจ

ก่อนหน้านี้ศิลปินผู้ใช้นามแฝง เฮดเอค สเต็นซิล สร้างผลงานสตรีทอาร์ท ชื่อ "นาฬิกาปลุกยี่ห้อโรเล็กซ์" ที่กลายภาพเป็นใบหน้าของชายคล้ายกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งทางเจ้าของผลงาน ยืนยันกับวอยซ์ออนไลน์ ว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะคือ ศิลปะทางการเมือง ในประเทศไทยมีศิลปินแนวนี้อนู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่เป็นแนววิจิตรศิลป์มากกว่าสตรีทอาร์ท และนาฬิกาของ พล.อ. ประวิตร ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าได้มาอย่างไร และมีจำนวนเท่าใดกันแน่ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้สร้างผลงานชิ้นนี้

โดยเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) เฮดเอค สเต็นซิล โพสต์ข้อความระบุว่า หนีออกมาตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืน ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ขอบคุณทุกความเป็นห่วงและกำลังใจจากทุกท่าน 

ทางด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไปเฝ้าศิลปินดังกล่าวที่คอนโดตลอด 24 ชม.ว่า ทางส่วนกลางยังไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ ทั้งนี้อาจเป็นเรื่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่

เมื่อถามว่าหากมีการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าว ทางคสช.จะมีมาตรการดูแลอย่างไรบ้าง พ.อ.วินธัยกล่าวว่า ในการดำเนินการไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมใด ๆ ส่วนใหญ่มีกรอบของกฎหมายดูแลอยู่แล้ว ถ้าเกิดมีอะไรที่เกินเลย ก็เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทีี่รับผิดชอบ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่คงจะมีวิธีการ โดยเริ่มจากการพูดคุยและขอความร่วมมือ คงเป็นไปในลักษณะที่ไม่ต่างจากช่วงที่ผ่่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง