ไม่พบผลการค้นหา
'เปรมชัย' ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อ้างติดภารกิจ นัดอีกครั้ง 5 มี.ค. 2561

จากกรณีคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คนลักลอบฆ่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และมีการแจ้งข้อหากับทาง 4 คน ไปแล้ว 9 ข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (รอง ผบช.ภ.7) ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานผ่านทนายความส่วนตัว และนายประกันของนายเปรมชัย เพื่อเรียกนายเปรมชัย พร้อมพวก มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม และรับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อนายเปรมชัย พร้อมพวก ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 โดยให้มาพบเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงวันนัดหมาย ทนายความส่วนตัวได้แจ้งมาว่ามีเหตุขัดข้องไม่สามารถเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนได้

ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง โดยให้นายเปรมชัย พร้อมพวก มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ (22 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหากไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนอีก ก็จะแจ้งต่อศาลถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เพื่อให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาสั่งการต่อไป

โดยล่าสุด วันนี้ (22 ก.พ.) เวลา 09.20 น.ได้มีการประสานไปยัง พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 ได้รับการตอบกลับว่าทนายส่วนตัวของนายเปรมชัย ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ. กาญจนบุรี เป็นวันที่ 5 มี.ค. 2561 โดยแจ้งว่าติดภารกิจ

สำหรับคดีดังกล่าวยังอยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวนสภ. ทองผาภูมิ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)