ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ค้นบ้านพักนายเปรมชัย กรรณสูต ในซอยศูนย์วิจัย 3 พบงาช้าง 2 คู่ อาวุธปืน 43 กระบอก พร้อมอายัดอาวุธไว้ตรวจสอบ

หลังจากที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับทรัพยากรณ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยาน ขออนุมัติศาลเพื่อขอหมายค้นบ้าน นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำหัด (มหาชน) ภายใน ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขว��ง กรุงเทพ และผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือ นายยงค์ โดดเครือ ต.คุ้มพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี, นางนที เรียมแสน ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาน จ.นครราชสีมา, และ นายธานี ทุมมาศ ใน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังทั้งหมดตกเป็นผู้ต้องหากรณีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี 

logovoiceps.jpg

ในช่วงแรกที่เจ้าหน้าที่นำหมายค้นไปยังบ้านพักของนายเปรมชัย ในซอยศูนย์วิจัย 3 นั้น คนภายในบ้านออกมาบอกเจ้าหน้าที่เพียงว่าให้รอทนายความมาก่อน และอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เท่านั้นเข้าไปตรวจค้นได้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งผลการตรวจค้นบ้านนายเปรมชัย ในเบื้องต้นพบงาช้าง 1 คู่ และอาวุธปืนอีก 4 กระบอก แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดการครอบครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าตรวจค้นในส่วนที่เหลือต่อไป

จากนั้น เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมายังบ้านพักนายเปรมชัย โดยพบสิ่งต้องสงสัยและตรวจยึดในบ้านพักของนายเปรมชัย พบงาช้าง 2 คู่ที่ภรรยาของนายเปรมชัยอ้างว่ามีใบอนุญาตในการครอบครองถูกต้อง แต่ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ที่งาช้าง จึงต้องยึดให้กรมอุทยานฯตรวจสอบว่าเป็นงาช้างชิ้นเดียวกับที่ขอใบอนุญาตไว้หรือไม่

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืน 43 กระบอก เป็นปืนยืนยาว 41 กระบอก ปืนสั้น2กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน จึงให้อายัดอาวุธปืนทั้งหมดไว้ตรวจสอบทะเบียนการครอบครอง รวมถึงดีเอ็นเอลายนิ้วมือ หาความเชื่อมโยง

ค้นบ้าน.jpg

ในขณะที่จังหวัดราชบุรี พ.ต.ท.เพทาย จันทร์ไพร รองผู้กำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านโป่ง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.กาญจนบุรี พร้อมหมายค้น เลขที่ ค 48/2561 จากศาล จ.ราชบุรี มาตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 84 ม.8 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายเปรมชัย โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่นายยงค์ มาพักอาศัยช่วงวันหยุดเท่านั้น หลังการตรวจค้นไม่พบหลักฐานหรือสิ่งผิดปกติใดๆ 


ยงค์.jpg

ทั้งนี้นาย ยงค์ โดดเครือ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกับ นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ เข้าไปลักลอบตั้งแคมป์พักแรม ล่าสัตว์ป่า และมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 5 ก.พ.61 ที่ผ่านมา

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)