ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้ผู้ต้องหา 4 คนคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ ประกันตัวด้วยวงเงินคนละ 150,000 บาท

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ตะวันตก (เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร-ห้วยขาแข้ง) เข้าจับกุมมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD และพวก หลังตรวจค้นบริเวณเต้นท์พัก พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำถูกชำแหละและถลกหนัง และถูกส่งดำเนินคดีที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย คือ นายเปรมชัย กรรณสูต นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน และ นายธานี ทุมมาศ ประกันตัวด้วยวงเงินคนละ 150,000 บาท

ขณะที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านทิศตะวันตก จ.กาญจนบุรีกล่าวว่าสำหรับข้อกล่าวหาเบื้องต้นได้แก่

1. ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตพื้นที่สัตว์ป่าคุ้มครอง  

2. ผิดพรบ.อาวุธปืน  

3.มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  

4.เข้าไปในเขตต้องห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาติ  

5.พยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 6.พยายามล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าคุ้มครอง 

7.ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 

8.การเข้าไปในเขตป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผู้กำกับสถานีตำรวจทองผาภูมิ เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามแม้ต่อมาศาลได้ให้ประกันตัวแต่พนักงานสอบสวนยังได้เชิญผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม

ด้านนาย ปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า จากข้อมูลที่ปรากฏในข่าว กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ยังต้องมีกระบวนการในการพิจารณาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนนั้น ตามกฎหมายหลักทรัพย์ฯ คุณสมบัติของผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน จะพิจารณาในเรื่องการบริหารงาน ความซื่อสัตย์สุจริต และความเป็นมืออาชีพในการดำเนินกิจการของบริษัทจดทะเบียนเป็นหลัก ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีส่วนใดเกี่ยวข้องกับการบริหารงานของบริษัทจดทะเบียน

ขณะที่ ราคาหุ้น ITD วันนี้ ( 6 ก.พ.) ปิดตลาดที่ 3.72 บาทต่อหุ้น ลดลงจากวันก่อนหน้าที่เปิดตลาด 3.86 บาทต่อหุ้น หรือลดลง 0.14 บาทต่อหุ้น คิดเป็นติดลบ 3.63% อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น ITD ปิดตลาดติดลบติดต่อกันมาตลอด 5 วันทำการที่ผ่านมา (31 ม.ค. - วันนี้)

อ่านเพิ่มเติม: