ไม่พบผลการค้นหา
'แกนนำคนอยากเลือกตั้ง' ชี้ขณะนี้การโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้นแล้ว เรียกร้อง พล.อ. ประยุทธ์ลาออกจากนายกฯ ขณะที่ 'วีระ สมความคิด' ยกมาตรฐานจริยธรรมถามหาจิตสำนึก 4 รัฐมนตรี คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชัน ถามหาจริยธรรมจาก 4 รัฐมนตรีและบุคคลในรัฐบาลที่ลงเล่นการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐ หลังจากออกมายืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นสิ่งสำคัญที่บุคคลเหล่านี้ต้องตระหนักถึง โดยเฉพาะความรับผิดชอบทางสังคม เพราะประชาชนกำลังจับตามอง 

นายวีระ ย้ำว่า การกระทำของบุคคลในรัฐบาลที่ไม่ยอมลาออกเหล่านี้ เป็นการกระทำที่ไม่เกรงใจประชาชน สะท้อนถึงความไม่มีประสิทธิภาพในการปฏิรูปทางการเมืองในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และยิ่งส่งผลต่อความเป็นธรรมในการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้เปรียบอย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน ยังสะท้อนถึงความไม่โปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี

นางสาวณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยให้สิ่งเหล่านี้ขึ้น ซึ่งรัฐบาลนี้มีที่มาจากการยึดอำนาจ ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับรัฐบาลปกติได้

พร้อมกับระบุว่า ข่าวการเลื่อนวันเลือกตั้งไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญแล้วในขณะนี้ แต่สิ่งที่สังคมต้องตั้งหลักและให้ความสำคัญ คือภายใต้เงื่อนไขเช่นนี้ การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมอย่างแท้จริง เพราะขณะนี้การโกงการเลือกตั้งได้เกิดขึ้นแล้ว

อ่านเพิ่มเติมอีก