ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงวัฒนธรรมเชิญชวนประชาชนใช้กระทงประดิษฐ์จากวัสดุที่ย่อยสลายง่ายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่จุดพลุ ปล่อยโคมลอยในชุมชนหรือสถานที่ที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ด้านกระทรวงสาธารณสุข ส่งเสริมคนไทยมีสุขภาพดีด้วยการมองหาสัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ 'Healthier Choice'

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี แทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13 – 15 พ.ย. 2561 โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่บริเวณโถงกลางตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ได้ร่วมกิจกรรมในการรณรงค์การจัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช 2561


IMG_20181113094144000000.jpg


นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบ รณรงค์การจัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช 2561 “ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทย ใส่ใจสายน้ำและสิ่งแวดล้อม” และขอความร่วมมือใช้กระทงที่ประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เล่นพลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย โคมไฟ ในที่ชุมชนหรือสถานที่ที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หรืออุบัติเหตุเพลิงไหม้ และเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานลอยกระทง ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ย. 2561 ณ วัดราชาธิวาสวิหาร กรุงเทพมหานคร



ประวิตร.jpg


โดยรองนายกรัฐมนตรี ได้วางพุ่มดอกไม้บนกระทง เพื่อความป็นสิริมงคล ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบกระทงที่ประดิษฐ์มาจากเยื่อไผ่ โสน กระหล่ำปลี และถั่วฝักยาว ซึ่งเป็นการใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้กับพล.อ. ประวิตร

นอกจากนี้ นายสุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ รองเลขาธิการ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และคณะ ประชาสัมพันธ์และจำหน่าย “ดอกแก้วกัลยา” พร้อมมอบช่อดอกแก้วกัลยา ให้กับรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของคนพิการ โดยจะนำรายได้ที่จำหน่ายช่วยเหลือ และสนับสนุนคนพิการและครอบครัวต่อไป 


IMG_20181113095800000000.JPG

ด้าน นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข นำคณะ ประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม เรื่อง สัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ “Healthier Choice” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี มุ่งหวังให้ผู้บริโภคเรียนรู้ข้อมูลโภชนาการบนฉลากอาหาร ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการแล้ว 7 กลุ่มอาหาร จำนวน 862 ผลิตภัณฑ์ จาก 143 บริษัท ได้แก่ เครื่องดื่ม 609 ผลิตภัณฑ์ เครื่องปรุงรส 14 ผลิตภัณฑ์ อาหารกึ่งสำเร็จรูป 47 ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์นม 115 ผลิตภัณฑ์ ขนมขบเคี้ยว 35 ผลิตภัณฑ์ กลุ่มอาหารมื้อหลัก 14 ผลิตภัณฑ์ และไอศกรีม 28 ผลิตภัณฑ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :