ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เดินทางไปสิงคโปร์ประชุมสุดยอดอาเซียน 13-15 พ.ย. นี้ โดยมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร นำประชุม ครม.แทน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ซึ่งมีภารกิจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 33 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.โดยนายกฯ และคณะ เดินทางในเวลา 07.30 น.จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง 

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.โดยสิงคโปร์ในฐานะประธานอาเซียนในปีนี้ ได้กำหนดแนวคิดหลัก “Resilient and Innovative” ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์สำคัญของการประชุม คือ เพื่อติดตามการดำเนินงานของประเทศสมาชิกอาเซียนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของประชาคมอาเซียนโดยมีนวัตกรรมนำ พร้อมทั้งการแสดงวิสัยทัศน์ต่อนโยบายและทิศทางในอนาคตของประชาคมอาเซียน ในการประชุมนอกจากจะมีผู้นำอาเซียนแล้ว ยังมีผู้นำประเทศคู่เจรจาของอาเซียน ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน สาธารณรัฐเกาหลี รัสเซีย ญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐอเมริกา และนิวซีแลนด์ รวมทั้งผู้นำจากภาคีภายนอกและองค์การระหว่างประเทศที่เป็นของของประธาน ได้แก่ แคนาดาในฐานะประธาน G7 ชิลีในฐานะประธานความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (Asia – Pacific Economic Cooperation: APEC) ในปี 2562 และ กรรมการจัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund: IMF) เข้าร่วมด้วย

ขณะที่ วาระการประชุม ครม. ที่สำคัญ อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะเสนอ ครม. ขอความเห็นชอบให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเพื่อถวายพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยไม่ถือเป็นวันลา