ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สั่งเอาผิดร้านค้ากักตุนหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หลังสินค้าขาดตลาด พร้อมเตรียมออกแถลงการณ์เรื่องการบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศในวันนี้(6 ก.พ.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศให้หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นสินค้าควบคุม และผมได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เร่งจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจร้านจำหน่ายหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยหากพบว่ามีการขึ้นราคาหรือกักตุนสินค้าให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด หลังจากนี้ หากพื้นที่ใดยังคงมีการร้องเรียนในเรื่องนี้ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ผมจะถือว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นครับ"

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวระหว่างทำภารกิจ เป็นประธานการประชุมเพื่อรับมอบนโยบายและรายงานผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง ของหน่วยงานภายใต้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ว่า  หลังการประชุมวันนี้จะมีแถลงการณ์ เรื่องการบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศ เพื่อให้รับทราบโดยทั่วกัน ถึงแผนบริหารจัดการน้ำครบวงจร ในช่วงระยะเวลาที่มีอยู่ ซึ่งเป็นสถานการณ์เฉพาะหน้า พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงาน และ ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมไปถึงโรคจากไวรัสโคโรนาด้วย โดยเมื่อช่วงเช้า ได้โทรศัพท์หารือกับประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ว่าจะมีความร่วมมือกันระหว่างอาเซียน โดยจะใช้กลไกอาเซียนบวก 3 ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ จีน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวเป็นไปอย่างเป็นระบบ

อ่านเพิ่มเติม