ไม่พบผลการค้นหา
ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แนะ 'นายกฯ' หยุดเอาแต่โทษประชาชน ชี้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5-ไวรัสโคโรนา รัฐบาลต้องเร่งออกมาตรการช่วยเหลือ

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ต่อการแก้ปัญหาสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ซึ่งรัฐบาลจะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้อย่างไร โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นประเทศไหนแก้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ มีแต่แก้ไขให้ลดลง 70-80 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นกับสภาวะอากาศภายนอกด้วย ขอให้เข้าใจตรงนี้ อากาศจากภายนอกเพื่อนบ้านเข้ามาครอบ มันก็สะสมฝุ่นละออง เราก็ต้องแก้ปัญหาให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่ว่าไม่ให้ความสำคัญ รัฐบาลให้ความสำคัญทุกอย่าง แต่ต้องเข้าใจว่าการทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ หากเกิดผลกระทบกับคนจำนวนมากจะต้องทำอย่างไรในมาตรการที่เหมาะสม

ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ ใจความว่า คนไทยไม่ได้เอาแต่ขอ และเงินภาษีไม่ใช่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ขออย่าดูถูกกัน สำหรับคนที่รัฐควรช่วยเหลือก็มี และคนที่มีเงินจ่ายก็เยอะ ดังนั้น ประเด็นคือรัฐแก้ปัญหาฝุ่นละอองกลืนเมืองไม่ได้ รวมถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาดระบาด ประชาชนต้องการหน้ากากที่ได้มาตรฐาน แต่ปัจจุบันกลับไม่มีที่ซื้อ อย่าเอาแต่โทษประชาชนเพราะไม่ช่วยอะไร ขอให้มุ่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

อ่านเพิ่มเติม