ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้าน ชี้คนร่าง รธน.ช่วย คสช. เขียนเองแต่จะติดกับดักตัวเอง ซัดงูสายพันธุ์แมวเซาเปลี่ยนจุดยืนเป็นฝ่ายค้านอิสระ เชื่อตลาดงูคึกคัดแน่หลังฝ่ายค้านยื่นซักฟอกนายกฯ พ่วง 5 รมต. ฟันธงอยู่ไม่เกิน 2 เดือนตั้งฉายา 'คนบาปครองเมือง' ด้านอดีต กกต.สมชัยยอมรับทำประชามติร่าง รธน.ไม่ดี

นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ระบุในเวทีเสวนา”คนสีตก”ซึ่งจัดโดยผู้จัดงานวิ่งไล่ลุงว่า คนที่เคยร่างรัฐธรรมนูญ ร่างเพื่อช่วย คสช. แต่เขียนไปเขียนมาก็จะตายเอง คิดกับดักให้ตัวเอง และงูเห่าก็เป็นผลพ่วงอีกอย่างหนึ่งของรัฐธรรมนูญ ที่คนร่างเป็นคนตั้งท้องงูเห่า และมาคลอดตอนนี้ ซึ่งงูเห่ามันไม่เคยมี แต่มันมามียุคนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าเกลียดที่สุด และเชื่อว่างูเห่ามันจะยังมีต่อไปอีก 

นายสุทิน กล่าวต่อว่า แต่มีงูอีกพันธุ์ ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร เพราะวันหนึ่งบอกเป็นฝ่ายค้าน วันหนึ่งบอกจะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ ตนขอเรียกว่างูแมวเซา แต่ที่น่าเกลียด คือ งูเห่าเหล่านี้มาหาตน บอกให้ตนช่วย เพราะวันนี้พวกเขาลำบากถูกหักหลัง เขาไม่ดูแล คนที่ช่วยได้คือตน ให้ตนช่วยด่าเขาเยอะๆ กดดันเขามากๆ พอขู่แบบนี้ เขาจะได้มาดูแลพวกตนบ้าง แต่ก็มีคนเตือนตนว่าอย่าเข้าไปยุ่งจะเสีย รวมถึงยังมีงูอีกพวกหนึ่งพวกคือ พวกเสียบบัตรแทนกัน ก็เป็นผลพ่วงจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้เช่นกัน ที่มีพรรคร่วมรัฐบาล 19 พรรคจากร้อยพ่อพันธุ์แม่ แต่ก็ยังกับเป็นมือปริ่มน้ำ 

สุทิน 0020.jpg

นายสุทิน เผยว่า ตนยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว งูเห่าเหล่านี้ก็คึกคัก เพราะยื่นหมูเข้าปากหมา พวกนี้สบายแล้ว เพราะกล้วยเป็นอาหารชั้นดีของพวกนี้ ต้องบอกว่าเขาทำมาหมดแล้วซื้องูเห่า แจกกล้วย แต่เชื่อผมเถอะภายในเดือนนี้รัฐบาลไม่รอดแน่ รัฐบาลและนายกฯจะอยู่ไม่ได้ ถ้าอยู่ได้เชื่อว่าไม่นานเกิน 2 เดือน แต่จะอยู่ที่โรงพยาบาลแทน ซึ่งเชื่อว่าอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลรอบนี้นายกฯ จะได้ฉายาใหม่แน่ว่า "คนบาปครองเมือง" เพราะทำบาป ทำกรรม ยุบพรรค ตัดสิทธิ และยืนอยู่บนความลำบากของชาวบ้าน คนที่ยืนอยู่บนความลำบากของคนได้ คือพวกคนบาป 

ไข่แมว ประยุทธ์ วิ่งไล่ลุง ฝุ่น หน้ากาก 2_0021.jpgสมชัย  02_0015.jpg

ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) กล่าว่า ตนเป็น กกต. ยอมว่าการทำประชามติที่ผ่านมาทำได้ไม่ดี ยืนยันว่าตนยึดในหลักการไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เนื้อหาในรัฐธรรมนูญต้อเปิดกว้างให้ประชาชนได้รับรู้ และเปิดเวทีให้มีการดีเบต เพื่อให้ประชาชนรู้เท่าทันรัฐธรรมนูญเท่ากัน และผลพวงการออกแบบรัฐธรรมนูญประกอบด้วยคนที่มีตำแหน่งสูงแต่ไม่รู้อะไรเลย เปรียบเสมือมหาเทพ ที่ถามอะไรก็ไม่รู้อะไรเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง