ไม่พบผลการค้นหา
'เทพไท' ดันน้องชายอดีตรองนายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราช ทำงานการเมืองด้วยกันมา 20 ปี รอมติ กก.บห.ชี้ขาด ด้านที่ประชุม กก.บห.ปชป.ตั้งกรรมการสรรหารอเคาะ 5 ก.พ. พร้อมแต่งตั้งสภากุนซือ ปชป.

วันที่ 28 ม.ค. 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าของการคัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ว่า พรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ยื่นใบสมัครหรือแสดงเจตจำนงต่อคณะกรรมการสรรหา ที่มีชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน เพื่อนำรายชื่อเข้าสู่กระบวนการ ทำไพรมารีโหวตจากสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช โดยได้กำหนดวันลงคะแนนไพรมารีโหวต ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ เมื่อได้ตัวบุคคลที่สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เห็นชอบแล้ว ก็จะนำรายชื่อเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา เพื่อขออนุมัติจากคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

เทพไท กล่าวอีกว่า ตนได้ปรึกษาหารือกับทีมงานและกลุ่มผู้สนับสนุนแล้วว่าเห็นควรเสนอชื่อ พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายของตน ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพราะได้คลุกคลีกับการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับชาติมาเป็นเวลานาน เคยเป็นรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช อีกทั้งทำงานการเมืองในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชกับตนมาร่วม 20 ปี เป็นที่รู้จักคุ้นเคยกับประชาชนเป็นอย่างดี มีความรู้ด้านการศึกษาระดับปริญญาโท น่าเป็น ส.ส.คนใหม่ที่เข้ามาสานต่องานจากตนได้เป็นอย่างดี แต่ข้อสรุปทั้งหมดต้องอยู่ที่มติของคณะกรรมการบริหารพรรค จะคัดเลือกใครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้

จุรินทร์ ประชาธิปัตย์ 54091800.jpg

ด้าน จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้รหารือในประเด็น ประกอบด้วย 1.เรื่องของการเพิ่มเติมสมาชิกใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงไตรมาสที่4 ของปี 2563 คือตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. 2563 ว่ามีจำนวนสมาชิกใหม่ของพรรคเพิ่มขึ้นมา 4,781 คน และในช่วงเดือน ม.ค. 2564 มีสมาชิกใหม่จำนวน 248 คน รวมแล้วเป็น 5,029 คน ซึ่งที่ประชุมก็ให้ความเห็นชอบการเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของพรรค

2.ที่ประชุมได้มีความเห็นชอบจากอนุมัติให้มีการจัดตั้งสาขาพรรคใหม่ ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ ที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ทำให้ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์มีสาขาทั่วประเทศ 18 สาขา

จุรินทร์ระบุว่า 3.ที่ประชุมให้ความเห็นชอบตำแหน่งการเมืองเพิ่มเติม 1 ตำแหน่ง ภายหลังการลาออกของ เรวัต อารีรอบ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สาธิต ปิตุเตชะ) ซึ่งลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ สุพัชรี ธรรมเพชร ดำรงตำแหน่งแทน  

ตั้งสภากุนซือ ปชป. 'บัญญัติ' นั่งประธาน 'อภิสิทธิ์' รองประธาน

และ 4. แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่าเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2564 ตนเองได้ลงนามในคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่ 1/2564 แต่งตั้งสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย คณะกรรมการสภาที่ปรึกษา 22 คน โดยมี บัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นรองประธาน กรรมการสภาที่ปรึกษาประกอบด้วย มารุต บุนนาค ไพฑูรย์ แก้วทอง โพธิพงษ์ ล่ำซำ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี เจริญ คันธวงศ์ ชนะ รุ่งแสง นายสัมพันธ์ ทองสมัคร นายพิเชษฐ์ พันธ์วิชาติกุล ดร.สาวิต โพธิวิหก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร อภิรักษ์ โกษะโยธิน ยพรเทพ เตชะไพบูลย์  นายคำรณ ณ ลำพูน  อเนก ทับสุวรรณ เตือนใจ นุปาละ ชุมพล กาญจนะ ไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์  ลาภศักดิ์ ลาภาโรชกิจ วิรัตน์ ปิยะพรไพบูลย์ และ น.ต.สุธรรม ระหงส์ เป็นเลขานุการ โดยคณะสภาที่ปรึกษามีหน้าที่ในการให้คำปรึกษาคณะกรรมการ และหัวหน้าพรรคตามที่เห็นสมควร

มติเอกฉันท์ส่งผู้สมัครชิง ส.ส.นครศรีธรรมราช รอ กก.สรรหาเคาะ

นอกจากนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีการพิจารณาเรื่องการเลือกตั้งซ่อม ที่ ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช โดยพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3จังหวัดนครศรีธรรมราช แทน เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช โดยพรรคมีข้อบังคับ ระบบ ระเบียบ ที่มีความชัดเจนประกอบกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองที่บัญญัติไว้ พรรคจึงได้มอบหมายให้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคซึ่งมีชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน ดำเนินการตามขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร และนำมาแจ้งให้คณะกรรมการบริหารรับทราบภายในวันที่ 5 ก.พ.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง