ไม่พบผลการค้นหา
จับตาปราศรัยใหญ่ ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 'ประวิตร' ปะทะ 'จุรินทร์' เปิดเวทีอำเภอเดียวกัน เวลาเดียวกันขนแกนนำไปเพียบ ด้านสองพรรคเปิดศึกปะทะคารมสู้กันดุเดือด

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ดุเดือด 2 พรรคร่วมรัฐบาล ตั้งเวทีปรารัยใหญ่ในวันศุกร์ที่ 5 มี.ค.

พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำโดย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น บัญญัติ บรรทัดฐาน ,ชํานิ ศักดิเศรษฐ์ ,องอาจ คล้ามไพบูลย์ , นิพนธ์ บุญญามณี , สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ฯลฯ เริ่มปราศรัยในเวลา 17.00 น. ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟชะอวด อ.ชะอวด

จุรินทร์ พงศ์สินธุ์ ประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช  2B70A5DE0.jpeg

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เริ่มในเวลาเดียวกัน โดยจัดเวทีที่บริเวณสนามโรงเรียนชะอวดวิทยาคาร อ.ชะอวด นำโดย “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค มีแกนนำคนสำคัญเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ , นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน , วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล , กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ ฯลฯ

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการแข่งขันของ 2 พรรคร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์และพลังประชารัฐ โดยประชาธิปัตย์ได้ส่ง พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายของเทพไท เสนพงศ์ ลงแข่งขัน ขณะที่พลังประชารัฐ ส่ง อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครคนเดิมลงล้างตา ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมจะมีขึ้นมาวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.นี้

ประวิตร ธรรมนัส นฤมล พลังประชารัฐ222_02.jpg

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. มีการปะทะคารม ระหว่าง 2 พรรคร่วมรัฐบาล โดย ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ออกมาบอกว่า ตอนนี้มีบางพรรคอาศัยตัวช่วย ด้วยการใช้นายทหารมากดดันบรรดากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งพลทหารที่อยู่ใต้บังคับบัญชา ว่าขอให้เลือกผู้สมัครรายหนึ่ง โดยอ้างว่านายสั่งมา นายขอให้ช่วย ถือเป็นความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งครั้งนี้

ชัยชนะ ยังระบุว่า มีหลักฐานการความเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติของนายทหารที่มาลงพื้นที่ เพราะมีการระบุให้ช่วยเหลือผู้สมัครบางพรรค โดยอ้างคำสั่งที่เป็นนายเหนือตัวเองว่าเขาขอให้ช่วย ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงที่จะทำให้ผลการเลือกตั้งไม่

ด้านพรรคพลังประชารัฐ ตอบโต้ทันควัน โดย สัณหพจน์ สุขศรีเมือง รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ประสานงานการเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า บางพรรคยังคงเล่นเกมการเมืองไม่เลิก ออกมาโวยวายเหมือนเด็กอยากได้ของเล่น โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีฯ

อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ


เขา กล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น เราถือว่าการเล่นเกมการเมืองไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับพี่น้องประชาชน ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาปากท้อง หรือความเดือดร้อน อย่างแท้จริง แค่เพียงมุ่งหวังผลประโยชน์ส่วนตัวของกลุ่มบุคคลบางส่วนเท่านั้น โดยไม่สนใจจะพัฒนาบ้านเมือง หรือพื้นที่ของตนเอง

“ที่ผ่านมาเรื่องเกมการเมืองมีมาโดยตลอด จนพี่น้องประชาชนรู้สึกเอือมระอา อย่างเช่น การเลือกตั้งนายกอบจ.ที่ผ่านมา พรรคการเมืองบางพรรคเคลื่อนไหวในพื้นที่อย่างดุเดือด โดยไม่ได้มองเรื่องการแข่งขันที่ผลงานหรือนโยบาย แต่กลับใช้วิธีแบบที่เคยทำจนติดเป็นนิสัยตั้งแต่อดีต คือทั้งขอร้อง กดดัน และข่มขู่ เพื่อให้ชนะเลือกตั้ง ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ก็ยังเอาผลงานของพรรคอื่นมาเคลมเป็นผลงานของตัวเองอีก ซึ่งเรื่องนี้ผมยืนยันว่าไม่ใช่วิธีของพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน ขอแนะนำว่าอย่าดูถูกคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชน”

จุรินทร์ พงศ์สินธุ์ ประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช 1FF4-4068-86C8-E35FAFDC48EF.jpeg

สำหรับศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช มีความไม่ลงรอยของ 2 พรรคร่วมรัฐบาลตั้งแต่ต้น เมื่อพรรคพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ส่งผู้สมัครลงแข่งขันกันเอง ทั้งที่เดิมทีพื้นที่ดังกล่าวนั้น เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคพลังประชารัฐ กลับไม่แสดงมารยาททางการเมือง

โดยที่แล้วมา ผู้บริหารของทั้ง 2 พรรค พยายามหลีกเลี่ยง ด้วยการกำชับลูกพรรคไม่ให้มีการปะทะคารมซึ่งกันและกัน

แต่กระนั้น ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เพราะไม่มีใครยอมใคร

จับตาดูการปรารัยใหญ่ในวันศุกร์ที่ 5 มี.ค. ดูว่า 2 พรรคร่วมรัฐบาลจะงัดกลวิธีใดมาครองใจชาวเขต 3 นครศรี และการปราศรัยแต่ละเวทีนั้น จะดุเดือดเลือดพล่านเพียงใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง