ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์" ไม่วิจารณ์​การปรับครม. ย้ำรัฐบาลไม่มีแนวทางผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม​ พร้อมยืนยัน หาก "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น

นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงยุติธรรม​ รักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อเป็นรองหัวหน้าพรรคว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะคัดเลือก ส่วนการเปลี่ยนโครงสร้างในครั้งนี้จะอยู่ยาวนานหรือไม่ ต้องดูว่าปรับเปลี่ยนแล้วมีใครดำรงตำแหน่งใดบ้าง เพื่อดูแนวนโยบายและการปฎิบัติเนื่องจากทุกคนมีความหลากหลายในการทำงาน และขอให้เห็นชื่อ กรรมการบริหาร​พรรคชุดใหม่ก่อนถึงจะวิพากษ์วิจารณ์​ได้ แต่ตนเองมองว่า แนวนโยบายต่างๆต้องถึงประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความยาก​จนของชนบท​ ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็เห็นอยู่แล้วจึงไม่ขอพูดในเรื่องนี้ และไม่ทราบว่าในวันอังคารสัปดาห์หน้าจะมี "ขบวนขันหมาก" ไปสู่ขอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนจะร่วมขบวนด้วยหรือไม่นั้นก็แล้วแต่ ตนเองไม่ขัดข้องใด ๆ ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียง 6 เดือนนั้น ก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่เชื่อว่า หากพล.อ.ประวิตร มาเป็นหัวหน้าพรรคจะทำให้ประชาชนมีความสุขมากยิ่งขึ้น 

ส่วนการปรับ ครม. นั้น หากพูดไปก็จะทำให้เกิดความไขว้เขว​ แต่คิดว่า ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง กรรมการ​บริหารพรรคและเป็นสิทธิ​์ของหัวหน้าพรรคที่จะส่งชื่อให้นายกรัฐมนตรี​พิจารณา​ ซึ่งจะแต่งตั้งตามการเสนอตามการเสนอของหัวหน้าพรรคหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ตนไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์​ได้และไม่ทราบว่าตนเองจะนั่งอยู่ในกระทรวงเดิมหรือไม่นั้น เพราะเวลาก็ใกล้เข้ามาแล้ว เกรงจะเสียแนวปฎิบัติ 

นายสมศักดิ์​ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมของรัฐบาลว่า รัฐบาลไม่มีแนวทางนี้ เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่ในวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป จะมีการพูดถึงกฎหมายดังกล่าวหรือไม่ และไม่ทราบว่าเป็นข่าวปล่อย ซึ่งก็มีผลตอบรับในหลายทิศทาง ซึ่งตนกำลังจับตาดูอยู่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :