ไม่พบผลการค้นหา
'ไพบูลย์' เชื่อไม่มีเกณฑ์คน ร่วมลงคะแนนเลือกหัวหน้า-กรรมการบริหารพรรค พปชร. ส่วน อุตตม-สนธิรัตน์ ยังไม่ร่วมประชุมอีกครั้ง

นายไพบูลย์​ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังเป็นการประชุมพรรคตามวาระงานปกติ นอกจากเรื่องเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร​ในสัปดาห์นี้ รวมถึงการแบ่งสัดส่วนโคต้า กมธ พิจารณา ร่าง พ.ร.บ งบประมาณ 2564 อีกทั้งยังมีการแจ้งเรื่องกรรมการ​บริหารพรรค เพื่อเตรียมจัดประชุมใหญ่ของ พรรคในวันที่ 3 ก.ค.​ 2563 นี้ 

ส่วนวาระการประชุมใน วันศุกร์นี้ (19 มิ.ย. 63)​ จะมีการหารือ พิจารณา​สถานที่​จัดประชุมใหญ่ รวมถึงจำนวนสมาชิก​ที่จะเข้าร่วมประชุมเพื่อเลือกกรรมการ​บริหารพรรคชุดใหม่ที่ต้องคำนึงถึงมาตรฐาน​ของกระทรวงสาธารณสุข ​เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย โดยองค์ประชุมจะต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองและข้อบังคับที่จะต้องไม่น้อยกว่า 250 คน แต่ทั้งนี้ไม่ได้จำกัดจำนวนแต่ย้ำว่าต้องคำนึงถึงการเว้นระยะห่าง 

นอกจากนี้ ยังอธิบายถึงกระบวนการ เลือกกรรมการ​บริหารชุดใหม่ที่จะต้องมีสัดส่วนขององค์​ประชุม ในสมาชิกทั้ง 250 คนนั้น จะต้องมีสมาชิกพรรคที่เป็นกรรมการ​บริหารพรรคมาร่วมประชุมไม่น้อยกว่าครึ่งนึงของกรรมการที่มีอยู่ และมีสมาชิกที่เป็นตัวแทนสาขาพรรคในจำนวนกึงนึงเท่าที่มีอยู่ และสมาชิกพรรคที่เป็นประจำจังหวัด จำนวนกึงนึงที่มีอยู่ ซึ่งมีกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจน ทั้งนี้จะมีสมาชิกพรรคที่เป็น ส.ส. และไม่ได้เป็นส.ส. เข้าร่วมด้วย ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์​โหวต 1 เสียง เท่าเทียมกัน

นายไพบูลย์​เชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์เกณฑ์​คนมา ลงคะแนนเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค และ หัวหน้าพรรคเนื่องจากตอนนี้มีรายชื่อผู้เข้าร่วมอยู่แล้วโดยจะมีการหารือสรุปอีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ ย้ำต้องจัดการประชุมให้เป็นไปตามกฎหมายและมาตรา​การป้องกันโควิด-19ด้วย

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะรักษาเลขาธิการพรรค ยังคงไม่เข้าร่วมประชุมพรรคในวันเดียวกันนี้

อ่านเพิ่มเติม