ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่ยุ่งขัดแย้ง พปชร.บอกเป็นเรื่องระดับพรรค ขอคุยกันเอง วอนอย่าดรามา ให้สมองไม่ว่าง ปัดตอบ ดัน "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออก เพื่อบีบให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและผลักดันให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน ว่า ไม่อยากพูดเรื่องการเมือง เพราะเป็นเรื่องระดับพรรคการเมือง จะยุ่งเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาล ในฐานะหัวหน้ารัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาล และไม่อยากให้นำไปเป็นเรื่องดราม่า ทำให้สมองไม่ว่าง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเรียกใครมาพูดคุย เพราะเป็นเรื่องภายในพรรคก็ให้คุยกันเอง

พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวโยงกับการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาภาพรวมเองนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า อยากให้สังคมสนใจในเรื่องที่มีความสำเร็จมากกว่า แม้ตนเองจะไม่สามารถบังคับให้ใครมารักได้ เพราะต้องมีทั้งคนรักและคนเกลียด แต่ขออย่าเกลียดประเทศ

ส่วนหลังจากนี้ ตนจะเตรียมตัวเข้าไปชี้แจง พ.ร.บ.โอนงบประมาณฯ ต่อสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้าด้วยตนเอง รวมถึงเข้าไปชี้แจง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2564 ด้วย จึงต้องเข้าไปพบกันในสภาอีกหลายครั้ง ขอให้ทุกคนใจเย็นๆอย่าใจร้อน ให้เกียรติซึ่งกันและกันเพราะตนเองก็ใจเย็นที่สุด ให้เกียรติสมาชิกผู้ทรงเกียรติ  ขณะเดียวกันขอร้องสื่อและโซเชียลมีเดีย ไม่อยากให้พื้นที่ในการนำเสนอเรื่องความขัดแย้งมากเกินไป  

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการหักหัวคิว state quarantine ว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีการกระทำเกิดขึ้นจริง หรือเป็นเพียงการพูดขึ้นมาลอยๆ พร้อมระบุว่า  หากตรวจสอบพบจริงก็เป็นการกระทำส่วนบุคคลเพราะไม่มีหน่วยงานใดที่มีนโยบายหักหัวคิว ซึ่งเรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด ไม่ละเว้นใคร

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามย้ำถึง การพยายามผลักดันให้ พล.อ.ประวิตร นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนจะเดินออกจากการแถลงข่าว ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามต่อว่า จะมีสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับมาเพียงว่า "พูดไปหลายครั้งแล้ว"

อ่านเพิ่มเติม