ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผย เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวานออกจากบ้านพักแล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาถูกออกหมายจับจากการทำกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งที่บริเวณสกายวอล์ค

ศูนย์ทนายฯ ระบุว่า เวลาประมาณ 7.15 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 4 นาย เดินทางไปรออยู่ที่หน้าบ้านพักของนายเอกชัย หงส์กังวาน 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับ นายเอกชัยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่รอเขาทำภารกิจส่วนตัวก่อน


ต่อมาเวลา 9.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกชัย จากหน้าบ้านพัก โดยมีการแสดงหมายจับที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 9 ก.พ.61 ก่อนจะนำตัวไปที่สน.ลาดพร้าว เพื่อทำบันทึกการจับกุม และจะมีการนำตัวไปที่สน.ปทุมวัน เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ก่อนหน้านี้ วันที่ 9 ก.พ.61 ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ทำกิจกรรมการชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์คปทุมวัน ที่ไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 2 ครั้ง ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 และข้อหาชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ประกอบด้วย 1.นายอานนท์ นำภา 2.นายรังสิมันต์ โรม 3.นายเอกชัย หงส์กังวาน และ 4.นายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์

นายเอกชัยระบุว่าได้รับหมายเรียกของสน.ปทุมวันเพียงครั้งเดียว คือหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ก.พ. เขาได้ลงชื่อรับหมายดังกล่าว พร้อมกับเขียนประกอบเพิ่มเติมในใบรับหมายว่าตนไม่เคยได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1 และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะขอเลื่อนไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 14 ก.พ. แทน

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นวันนี้ 16.00 น. มีการนัดหมายการชุมนุม "หยุดยื้ออำนาจ หยุดยื้อเลือกตั้ง" ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE