ไม่พบผลการค้นหา
'เอกชัย หงส์กังวาน' ถูกลอบร้ายได้รับบาดเจ็บจนหัวแตก บริเวณกระทรวงสาธารณสุข หลังจากเข้าให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎวัฒนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค.) เวลา 15.00 น. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางไปยังสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา กระทรวงสาธารณสุข ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี เพื่อให้การต่อคณะอนุกรรมการจริยธรรมชุดที่ 14 ของแพทยสภา หลังจากที่ได้ยื่นเรื่องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎวัฒนะ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. เพื่อขอให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ โดยต้องการให้แพทยสภาตรวจสอบพฤติกรรม พล.ต.นพ.เหรียญทอง เกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติในการรักษาคนไข้ พบว่ามีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติ และใช้วาจาไม่เหมาะสม รวมทั้งยังเคยมีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยใช้คำไม่สุภาพซึ่งอาจขัดต่อ ข้อบังคับของแพทยสภาในเรื่องจริยธรรมทางวิชาชีพแพทย์มีข้อกำหนดการวางตัวของแพทย์

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา นายเอกชัย และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้เดินทางไปพบกับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง เพื่อสอบถามปัญหาที่ไม่เข้าใจในพฤติกรรมในการใช้โซเชียลมีเดียของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ซึ่งบรรยากาศในการพูดคุยในวันนั้นมีการปะทะคารม โต้เถียงกันหลายประเด็น อย่างไรก็ตามในวันนั้น พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้ท้าให้เอกชัยเดินยื่นเรื่องต่อแพทยสภาแทน หากไม่พอใจการแสดงความคิดเห็นของตน เนื่องจากสิ่งที่ทำไปทั้งหมดเป็นเพราะต้องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

กระทั่งเวลา 16.00 น. วันที่ 5 มี.ค. หลังจากนายเอกชัย ได้เข้าให้การกับคณะอนุกรรมการจริยธรรมแพทยสภาเรียบร้อยแล้ว ระหว่างเดินทางกลับนายเอกชัย ถูกชายนิรนาม 2 คน ขับขี่จักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน คนขับสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สวมแจ็คเก็ตสีดำ ส่วนคนซ้อนสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ สวมเสื้อลายพรางสีน้ำตาล และผ้าปิดจมูกลายพราง เข้ามาทำร้ายร่างกาย โดยคนหนึ่งถือท่อนไม้ขนาดใหญ่ได้เข้าได้ตีหัวเอกชัยอย่างแรงจนทำให้หัวแตก จากนั้นชายทั้ง 2 คนได้รีบกลับขึ้นรถและหลบหนีไป

ล่าสุดนายเอกชัย ได้เดินทางถึงโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นผู้ช่วยเหลือและพาตัวมาส่งโรงพยาบาล